| Hotline: 0983.970.780

Bến Tre áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 19

Chủ Nhật 26/09/2021 , 19:12 (GMT+7)

Bến Tre Từ ngày 27/9, tỉnh Bến Tre sẽ thực hiện giãn cách xã hội Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ, có bổ sung biện pháp tăng cường.

Ngày 26/9, ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre ký Công văn số 5819/UBND-KGVX về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bến Tre với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ngày 22/9. Ảnh: MĐ.

Cuộc họp trực tuyến của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Bến Tre với Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ngày 22/9. Ảnh: MĐ.

Theo đó, người dân, phương tiện giao thông đăng ký trên địa bàn tỉnh được đi lại trong tỉnh, đảm bảo 5K và dừng đỗ theo hướng dẫn của địa phương. Tuy nhiên, Bến Tre vẫn còn áp dụng khung giờ hạn chế ra đường từ 21 giờ hôm trước đến 4 giờ ngày hôm sau. 

Tỉnh Bến Tre vẫn tăng cường kiểm soát ở các chốt cửa ngõ vào tỉnh cả đường bộ, đường thủy nội địa và đường biển. Do đó, đối với người ngoài vào tỉnh; người đi, về tỉnh phải có giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR âm tính trong 72 giờ, khai báo y tế và cách ly theo quy định. Người dân chỉ ra khỏi tỉnh khi thật cần thiết, phải có giấy xác nhận của UBND huyện, thành phố. Các tuyến xe buýt nội tỉnh được hoạt động nhưng lượng người giảm 50% trên từng chuyến.

Tỉnh Bến Tre vẫn chưa cho phép tổ chức các hoạt động tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, đám hỏi, đám cưới, đám tang. Các quán, nhà hàng phục vụ ăn uống (trừ uống rượu, bia) được mở lại.

Người dân được đi lại tập thể dục ở công viên nhưng đảm bảo khoảng cách và mang khẩu trang. Được sinh hoạt thể thao với quy mô không quá 4 người với yêu cầu đảm bảo công tác phòng, chống dịch. 

Đối với việc học tập của học sinh, sinh viên, tỉnh Bến Tre sẽ kết hợp học trực tuyến với học tập trung ở những nơi có điều kiện.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.