| Hotline: 0983.970.780

Bến Tre xuất khẩu lô dừa tươi chính ngạch sang Trung Quốc

Thứ Sáu 25/10/2024 , 17:26 (GMT+7)

Ngày 25/10, Sở NN-PTNT Bến Tre phối hợp Công ty CP Thương mại Mini Số Việt Nam tổ chức Lễ công bố xuất khẩu chính ngạch dừa tươi Bến Tre sang thị trường Trung Quốc.

Lễ ký kết hợp đồng mua bán dừa giữa đại diện doanh nghiệp Trung Quốc và Việt Nam. Ảnh: Cẩm Trúc.

Lễ ký kết hợp đồng mua bán dừa giữa đại diện doanh nghiệp Trung Quốc và Việt Nam. Ảnh: Cẩm Trúc.

Theo Giám đốc Sở NN-PTNT Đoàn Văn Đảnh, Bến Tre là tỉnh có diện tích dừa lớn nhất cả nước với trên 80.000ha và không ngừng tăng lên trong những năm gần đây. Hơn 70% dân số của Bến Tre sống nhờ vào dừa, toàn tỉnh có hơn 163.000 hộ trồng dừa.

Trong đó, trái dừa tươi Bến Tre nổi tiếng với hương vị ngọt thanh đặc trưng. Đồng thời, sản phẩm dừa xiêm xanh Bến Tre đã được cấp giấy đăng ký bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa và chứng chỉ quốc gia về chỉ dẫn địa lý. Hiện nay, quả dừa tươi Việt Nam đã được xuất khẩu sang 14 quốc gia và sản lượng xuất khẩu hơn 27 triệu trái/năm.

Với sự nỗ lực của các sở, ban ngành của tỉnh và địa phương, Bến Tre đã có 133 mã số vùng trồng và 14 cơ sở đóng gói được cấp mã số xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc. Đây là loại trái cây thứ 12 sau các loại trái cây như vải thiều, nhãn, dưa hấu, thanh long, chôm chôm, chuối, mít, xoài, măng cụt, sầu riêng và chanh leo được xuất khẩu sang thị trường này.

Đại biểu cắt băng khởi hành chuyến xe dừa tươi của Bến Tre xuất khẩu sang Trung Quốc. Ảnh: Cẩm Trúc.

Đại biểu cắt băng khởi hành chuyến xe dừa tươi của Bến Tre xuất khẩu sang Trung Quốc. Ảnh: Cẩm Trúc.

Ông Huỳnh Tấn Đạt, Cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) phấn khởi cho rằng: Sự kiện công bố xuất khẩu chính ngạch dừa tươi Bến Tre sang thị trường Trung Quốc là một cột mốc quan trọng trong ngành nông nghiệp Việt Nam nói chung và Bến Tre nói riêng. Nếu tận dụng tốt cơ hội này thì xuất khẩu dừa sang Trung Quốc có thể đem lại thêm 200 - 300 triệu USD ngay trong năm 2024 và góp phần đưa tổng kim ngạch xuất khẩu dừa của Việt Nam sớm đạt mốc 1 tỷ đô la trong thời gian tới.

“Trong xu hướng phát triển bền vững, tôi rất vui mừng khi thấy Bến Tre và nhiều địa phương đang tích cực chuyến đổi sang mô hình canh tác hữu cơ, áp dụng các phương pháp canh tác bền vững và thân thiện với môi trường. Điều này không chỉ giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng mà còn góp phần bảo tồn đất đai, nguồn nước và đa dạng sinh học của vùng ĐBSCL...”, Cục trưởng Huỳnh Tấn Đạt chia sẻ.

Sự kiện Lễ công bố xuất khẩu chính ngạch dừa tươi Bến Tre sang thị trường Trung Quốc nhằm khẳng định vị thế quốc tế, nâng cao uy tín của dừa Viêt Nam tại thị trường Trung Quốc. Đồng thời xây dựng liên kết thương mại, tạo cơ hội kết nối giữa doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác nhập khẩu nước ngoài, mở ra tiềm năng phát triển bền vững cho trái dừa tươi Việt Nam; đồng thời tạo môi trường thúc đẩy đầu tư cho các doanh nghiệp xuất khẩu và nông dân trồng dừa.

Xem thêm
Tỉnh Thái Bình sắp xếp 28 đơn vị hành chính cấp xã thành 10 đơn vị

Giai đoạn 2023 – 2025, tỉnh Thái Bình sẽ sắp xếp, sáp nhập 28 đơn vị hành chính cấp xã về còn 10 đơn vị theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

JIRCAS hợp tác cùng Việt Nam thúc đẩy Đề án 1 triệu ha lúa

Cơ quan Nghiên cứu Khoa học Nông nghiệp Quốc tế Nhật Bản (JIRCAS) cam kết hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Cục Thủy lợi ra công điện hỏa tốc đảm bảo an toàn công trình thủy lợi

Để đảm bảo an toàn công trình thủy lợi, Cục Thủy lợi gửi công điện hỏa tốc đề nghị các đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến bão Trà Mi.

Bình luận mới nhất