| Hotline: 0983.970.780

Bến xe khách đìu hiu những ngày giáp Tết

Chủ Nhật 30/01/2022 , 11:36 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Không như mọi năm, dù đã là những ngày giáp Tết Nhâm Dần, các bến xe khách tại Hải Phòng vẫn đìu hiu, vắng khách đi lại.

Bến xe khách Thượng Lý vắng khách dù đã sát Tết. Ảnh: Hải Yến.

Bến xe khách Thượng Lý vắng khách dù đã sát Tết. Ảnh: Hải Yến.

Từ khi dịch Covid-19 lan rộng tại Hải Phòng, lượng người đi lại tại các bến xe khách đã giảm hẳn so với mọi khi, kể cả vào những ngày giáp Tết.

Sau khi ra khỏi “vùng đỏ” trên bản đồ dịch Covid-19, dù Sở GTVT Hải Phòng đã khôi phục hoạt động vận tải hành khách cố định liên tỉnh tại các bến xe từ 18/1/2022 nhưng tại các bến xe lượng người đi lại vẫn không được cải thiện.

Một hãng xe lớn và nhiều xe như nhà xe Hải Âu nhưng những ngày giáp Tết Nhâm Dần 2022 lượng khách cũng chỉ được khoảng 10%, giảm nhiều so với mọi năm.

Ghi nhận tại bến xe Thượng Lý, dù là bến xe lớn nhưng lượng khách ngày 28, 29 Tết (28, 29/12 âm lịch) cả khu vực chờ khách lâu lâu mới có người vào, trên các chuyến xe khi xuất bến cũng chỉ vài người.

Còn tại bến xe Vĩnh Niệm, theo Ban quản lý bến xe, hiện tại có 17 tuyến xe khách cố định hoạt động đi các địa phương: Thah Hóa, Ninh Bình, Hà Nam, Nam Định, Thái Bình, Hòa Bình, Phú Thọ, Gia Lâm (Hà Nội), Thái Nguyên, Yên Bái, Tuyên Quang, Sơn La, Lai Châu, Lào Cai, Bắc Giang, Lạng Sơn, Cao Bằng.

Tuy nhiên, ngày 29/1/2022 (ngày 27 Tết), chỉ có 6 tuyến xe khách hoạt động theo giờ gồm: tuyến Vĩnh Bảo, xuất phát lúc 11h45; tuyến Thanh Hóa, xuất phát lúc 4h20; tuyến Nam Định, xuất phát lúc 9h25; Thái Bình, xuất phát lúc 13h; tuyến Gia Lâm, xuất phát lúc 17h; tuyến Thái Nguyên, xuất phát lúc 9h15.

Dự kiến trong những ngày sắp tới, lượng khách khả năng còn giảm sút do cơ bản người dân đã về quê ăn Tết từ trước đó hoặc đã quyết định ở lại đón Tết tại Hải Phòng.

"Tình hình năm nay, tất cả các tuyến, các bến xe đều vắng khách vì không có người dân đi lại. Nguyên nhân do rước Tết, khi dịch Covid-19 tạm ổn thì người dân đã về quê hết rồi còn học sinh thì không được đi học. Giờ chỉ còn một số công chức nhà nước mới được nghỉ Tết hoặc những người thực sự có việc cần thiết mới đi xe", anh Đức Cường - quản lý nhà xe Hải Âu tại Hải Phòng chia sẻ.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.