| Hotline: 0983.970.780

Bệnh nhân tử vong tại khu cách ly âm tính lần 2 với Covid-19

Thứ Tư 24/02/2021 , 08:23 (GMT+7)

Bệnh nhân tử vong khi đang điều trị tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn (Thanh Hóa), đã 2 lần âm tính với Covid-19.

Sau khi bệnh nhân Lê Quang M. có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với COVID-19, mọi hoạt động của Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn đã trở lại bình thường. Ảnh: Internet.

Sau khi bệnh nhân Lê Quang M. có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với COVID-19, mọi hoạt động của Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn đã trở lại bình thường. Ảnh: Internet.

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã đưa tin, bệnh nhân Lê Quang M., 37 tuổi, đang điều trị tại khu cách ly Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn (thị xã Bỉm Sơn) đã tử vong hồi 13h30 ngày 23/2.

Ông Lương Ngọc Trương - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hóa (CDC) cho biết, từ ngày 22 - 23/2, CDC Thanh Hóa 2 lần lấy mẫu xét nghiệm Covod-19 đối với bệnh nhân M. và cả 2 lần đều có kết quả âm tính.

Trước đó, ngày 5/2, bệnh nhân Lê Quang M., 37 tuổi, quê tại tỉnh Ninh Thuận, hiện trú tại xã Hoạt Giang, huyện Hà Trung trở về từ phường Hưng Hòa B, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh.

Chiều 21/2, sau khi tự mua thuốc điều trị, bệnh nhân M. nhập viện với biểu hiện sốt cao.

Bệnh nhân M. được đưa đi chụp chiếu và điều trị tại khu cách ly y tế bệnh viện về bệnh viêm phổi, viêm gan và đái tháo đường tuyp 2, biến chứng suy gan thận.

Sau khi bệnh nhân M. tử vong, UBND thị xã Bỉm Sơn, Trung tâm Y tế Bỉm Sơn, Bệnh viện Đa khoa Bỉm Sơn và các bộ phận liên quan đã tổ chức họp khẩn; đưa ra biện pháp phong tỏa tạm thời Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn từ 17 giờ 30 phút ngày 23/2.

Lực lược chức năng thị xã Bỉm Sơn đã tổ chức phun tiêu độc, khử trùng khu cách ly và tất cả các nơi trường mà bệnh nhân M. đi qua trong bệnh viện; rà soát tất cả trường hợp đã tiếp xúc với anh M. trong những ngày qua.

Cũng ngay trong chiều 23/2, UBND thị xã Bỉm Sơn đã khởi động lại khu cách ly tập trung tại Trường Đại học Tài nguyên môi trường (phân hiệu Bỉm Sơn), có thể tiếp nhận 200 trường hợp cách ly tập trung.

UBND huyện Hà Trung, UBND xã Hoạt Giang cũng đã thành lập ngay 2 chốt chặn tại xã Hoạt Giang để kiểm soát người ra, vào khu vực.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2 đối với bệnh nhân M., mọi hoạt động của Bệnh viện Đa khoa thị xã Bỉm Sơn đã hoạt động mới trở lại bình thường.

Xem thêm
Công đoàn NN-PTNT Việt Nam phát động Tháng Công nhân và an toàn lao động

Sáng 24/4, tại Công đoàn NN-PTNT Việt Nam tổ chức phát động 'Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024'.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.