| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện Bạch Mai lên kế hoạch xét nghiệm cho 5.000 người

Thứ Tư 25/03/2020 , 17:38 (GMT+7)

Bệnh viện đã xây dựng kế hoạch làm xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả nhân viên (gần 4.000 người) và gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Bộ Y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Bộ Y tế.

Sáng 25/3, PGS.TS. Nguyễn Trường Sơn, Thứ trưởng Bộ Y tế, chủ trì buổi họp với Bệnh viện Bạch Mai về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo thống kê của Bệnh viện Bạch Mai, đến ngày 24/3 đã ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 liên quan đến bệnh viện, trong đó có bệnh nhân 86 và bệnh nhân 87 là 2 nữ điều dưỡng được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 19-20/3, hiện đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội).

Trường hợp thứ 3 là bệnh nhân 133 được chẩn đoán xác định mắc Covid-19 ngày 23/3, nhập viện điều trị tại Khoa Thần kinh từ ngày 29/2. Đến ngày 22/03, bệnh nhân được chuyển tuyến điều trị tiếp tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu; trên đường trở về Tân Phong, Lai Châu bằng xe cứu thương bệnh nhân có sốt.

Ngày 23/3, bệnh nhân được Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lai Châu lấy mẫu làm xét nghiệm. Cùng ngày, mẫu bệnh phẩm đã được gửi sang Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Liên quan đến 2 bệnh nhân 86 và 87, từ ngày 19/3, Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành tiêu độc, khử trùng tất cả các khu vực liên quan, tất cả bệnh nhân điều trị nội trú tại Trung tâm Bệnh nhiệt đới đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để tiếp tục điều trị.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá cao những nỗ lực của bệnh viện trong công tác phòng chống Covid-19, đồng thời yêu cầu bệnh viện Bạch Mai phải thực hiện nghiêm, quyết liệt các hoạt động để đảm bảo an toàn cho người bệnh và nhân viên y tế, hạn chế tối đa lây lan ra cộng đồng.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn giao Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội xây dựng kế hoạch, tổ chức lấy mẫu và xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả những người hiện đang có mặt tại bệnh viện.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Yên Bái: Cảnh tan hoang những ngôi nhà bị mưa đá, giông lốc tàn phá

Ngày 28/3, tại tỉnh Yên Bái đã xảy ra mưa đá, giông lốc gây thiệt hại nhiều nhà ở và cây cối hoa màu các huyện Mù Cang Chải, Trấn Yên và Văn Chấn.

Bình luận mới nhất