| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện Quân y 175 cách ly 21 người tiếp xúc gần nhân viên sân bay

Chủ Nhật 07/02/2021 , 07:58 (GMT+7)

Bệnh viện Quân y 175 đã xác định được 21 người từng tiếp xúc với bệnh nhân 1979 - nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất khi người này đến khám bệnh tại đây.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 báo cáo về cơ sở vật chất khu cách ly với Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên sáng 6/2. Ảnh: Văn Chính.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 báo cáo về cơ sở vật chất khu cách ly với Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên sáng 6/2. Ảnh: Văn Chính.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác phòng chống dịch và trực khám chữa bệnh dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc Phòng) sáng 6/2.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn cho biết, nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đã đến Bệnh viện Quân y 175 (quận Gò Vấp, TP.HCM) khám với triệu chứng sốt, ho. Trong hai ngày đến khám (ngày 3/2 và 5/2, bệnh nhân đều khai báo y tế đầy đủ và cho biết đến từ Thuận An, Bình Dương, quê Đắk Lắk, không tiếp xúc với trường hợp mắc/nghi mắc Covid-19. Trong khi đó, cả hai nơi đều chưa có yếu tố dịch tễ, tuy nhiên do triệu chứng sốt, ho, nên nghi ngờ và được đưa vào khu khám sàng lọc. 

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác phòng chống dịch và trực khám chữa bệnh dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc Phòng) sáng 6/2. Ảnh: Văn Chính.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã có buổi làm việc, kiểm tra công tác phòng chống dịch và trực khám chữa bệnh dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 của Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc Phòng) sáng 6/2. Ảnh: Văn Chính.

Ngay khi nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM về trường hợp nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất này dương tính SARS-CoV-2 chiều 5/2, Bệnh viện Quân y 175 đã trích xuất camera, truy vết dịch tễ, xác định 21 trường hợp có tiếp xúc với nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 7 nhân viên y tế tiếp xúc gần được đưa cách ly tập trung tại khu cách ly dã chiến của bệnh viện. Mặt khác, bệnh viện cũng thực hiện điều tra, yêu cầu cách ly F2

Đồng thời, bệnh viện cũng đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ bề mặt tiếp xúc, những nơi bệnh nhân đã từng đi qua trong bệnh viện.

Theo Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM Phan Trọng Lân, đối với trường hợp nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất phải tiến hành điều tra truy vết lịch sử dịch tễ từ ngày 31/1. Cần nhanh chóng trích xuất camera, khoanh vùng và rà soát người tiếp xúc gần, cách ly, xét nghiệm nhanh.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên đề nghị, Bệnh viện Quân y 175 khẩn trương truy vết, xét nghiệm tất cả những người F1, F2. Bên cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị Bệnh viện Quân y 175 cần xét nghiệm thường xuyên, định kỳ những nhân viên có yếu tố nguy cơ cao như khu khám sàng lọc, khoa hô hấp, khoa truyền nhiễm, cấp cứu...

Chiều cùng ngày 6/2, Bộ Y tế đã công bố nam nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất là bệnh nhân mắc Covid-19 số 1979 và người em trai (ở chung nhà tại Bình Dương) là bệnh nhân số 1980 mắc Covid-19.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.