| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện Quân y 175 khai trương phòng tiêm chủng vắc xin

Thứ Bảy 25/08/2018 , 15:37 (GMT+7)

Nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân trong việc tiêm chủng vắc xin phòng bệnh, sáng ngày 25/8, Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc Phòng) đã tổ chức khai trương phòng tiêm chủng vắc xin Potec 60 ngay tại mặt tiền của bệnh viện.

Lễ cắt băng khai trương

Phát biểu tại buổi lễ, Đại tá - TS Trương Đình Cẩm, Phó Giám đốc BV Quân y 175 cho biết, Phòng tiêm Potec60 BVQY175 nằm trong khuôn khổ “Đề án Hợp tác Khai thác Hệ thống Phòng tiêm Protec60 BVQY176 tại Bệnh viện Quân y 175” được ký kết Hợp đồng dưới hình thức hợp tác công tư giữa BV Quân y 175 và Công ty Cổ phần Y tế Đức Minh.

Mục tiêu của đề án là cùng phát triển, chia sẻ lợi ích với cộng đồng, đa dạng hoá dịch vụ khám chữa bệnh, nhằm nâng cao chất lượng sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho người dân.

Mô hình này là cơ sở tiêm phòng vắc xin được đầu tư chuyên môn sâu với chất lượng dịch vụ bảo đảm an toàn, hiệu lực. Phòng tiêm đạt chuẩn, đáp ứng được nhu cầu tiêm phòng vắc xin ngày càng cao của nhân dân. Cung cấp đầy đủ các chủng loại vắc xin, sinh phẩm điều trị cho người dân có cơ hội lựa chọn. Bên cạnh đó, đội ngũ chuyên môn đảm bảo an toàn, tư vấn đầy đủ cho người dân cùng hội đồng chuyên môn nhằm xử lý kịp thời những sự cố sau tiêm (nếu có).

Tham dự Lễ cắt băng khai trương, BS Nguyễn Hữu Hưng, Phó giám đốc Sở y tế TP.HCM cho biết, hiện nay toàn thành phố có 481 cơ sở tiêm chủng, trong đó 319 trạm y tế chủ yếu tiêm chủng mở rộng (đáp ứng những mũi tiêm cơ bản cho trẻ em), số còn có khoảng 20% cơ sở tiêm chủng ngoài công lập. Tuy nhiên, thời gian vừa qua, vắc xin vẫn không đủ để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. “Những đơn vị tiêm chủng chất lượng, sẽ giúp người dân có thêm nhiều sự lựa chọn. Sự góp mặt của Phòng tiêm chủng vắc xin Bệnh viện Quân y 175 sẽ góp phần cho mạng lưới tiêm chủng thành phố ngày càng lớn mạnh”, vị Phó giám đốc Sở nhận định.

Xem thêm
Phẫu thuật robot điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ

TP.HCM Bệnh viện Bình Dân vừa thực hiện phẫu thuật robot cắt khối tá tụy điều trị ung thư đoạn cuối ống mật chủ cho nam bệnh nhân 43 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Nấm linh chi có giúp ngăn ngừa bệnh đậu mùa khỉ không?

Nấm linh chi có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, nên nhiều người cho rằng có thể dùng nấm linh chi để chống lại sự tấn công của những virus có hại.

Bình luận mới nhất