| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện Quân y 175 nhận bằng khen của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản

Thứ Sáu 26/11/2021 , 19:54 (GMT+7)

Ngày 26/11, Bệnh viện Quân y 175 nhận bằng khen 'về những nỗ lực thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam'.

Ngài WATANABE Nobuhiro, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM trao tặng bằng khen cho Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng). Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Ngài WATANABE Nobuhiro, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM trao tặng bằng khen cho Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng). Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Ngài WATANABE Nobuhiro, Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM đến thăm và trao tặng bằng khen của Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản cho Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng) “về những nỗ lực thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam”.

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt, đánh dấu sự phát triển tốt đẹp giữa Bệnh viện Quân y 175 và Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản nói riêng và giữa hai quốc gia nói chung.

Thiếu tướng - PGS.TS.TTND Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 cho biết, quan hệ giữa Bệnh viện Quân y 175 và Nhật Bản thời gian qua không ngừng phát triển toàn diện, sâu rộng trên nhiều lĩnh vực. Điều đó càng thể hiện sâu sắc trong giai đoạn khó khăn và thách thức do đại dịch Covid-19 gây ra trong thời gian qua.

Cụ thể, Bệnh viện quân y 175 đã tiêm chủng thành công và đảm bảo an toàn, hiệu quả với cho 100% công dân Nhật Bản với hơn 3.200 mũi tiêm vacxin phòng Covid-19. Ngoài ra, Bệnh viện phối hợp Tổng Lãnh sự và các cơ quan trích nguồn vacxin do Tổng Lãnh sự quán Nhật Bản dôi dư để hỗ trợ nhân dân các tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận, Vĩnh Long, Bến Tre, Kiên Giang, Bà Rịa – Vũng Tàu, Đồng Tháp với tổng số 14.000 liều vacxin phòng Covid-19 Astrazeneca.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 phát biểu tại lễ trao tặng. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 phát biểu tại lễ trao tặng. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bên cạnh đó, Trung tâm điều trị người bệnh Covid-19 thuộc Bệnh viện Quân y 175 còn tiếp nhận điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân là công dân Nhật Bản mắc Covid-19 vừa và nặng; cũng như chăm sóc và tư vấn sức khỏe cho công dân Nhật Bản trên địa bàn TP.HCM và 1 bộ phận doanh nghiệp Nhật Bản trên địa bàn.

Trước đó, Tổng lãnh sự WATANABE Nobuhiro trực tiếp điện đàm với Tập đoàn TERUMO Nhật Bản, giúp đỡ trao đổi, kết nối và đàm phán thành công với Tập đoàn TERUMO Nhật Bản và Công ty TNHH TERUMO Việt Nam cho mượn 1 hệ thống máy ECMO (10/9/2021) và cung cấp 1 hệ thống máy ECMO cùng 14 bộ vật tư ECMO cho Bệnh viện Quân y 175 (ngày 20/9/2021) phục vụ công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng tại Bệnh viện Quân y 175.

Bệnh viện Quân y 175 và các đối tác Nhật Bản đã có những quan hệ hợp tác tốt đẹp trong 8 năm qua ở nhiều lĩnh vực bao gồm đào tạo và chuyển giao công nghệ, nghiên cứu khoa học, đào tạo điều dưỡng, xây dựng viện dưỡng lão và đặc biệt là hợp tác quân y Việt – Nhật; đạt được nhiều thành tựu và đóng góp đáng kể và sự phát triển chung của Bệnh viện. Nhật Bản được xem là đối tác chiến lược của Bệnh viện Quân y 175 trong các lĩnh vực hợp tác y tế quốc tế.

Nhằm đáp ứng đảm bảo chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm điều trị người bệnh Covid-19 thuộc Bệnh viện Quân y 175 chính thức đi vào hoạt động giữa tháng 7/2021.

Tính đến ngày 15/11, Trung tâm này đã thu dung, điều trị hơn 2.600 bệnh nhân mắc Covid-19, giải quyết ra viện hơn 73% bệnh nhân. Trong đó, có nhiều bệnh nhân Covid-19 trên 80 tuổi và có nhiều bệnh lý nền, ba bệnh nhân là người nước ngoài, bệnh nhân là cán bộ lão thành cách mạng...

Đặc biệt, Trung tâm đã tiến hành làm kỹ thuật oxy hóa máu qua màng ngoài cơ thể (ECMO) cho 14 ca, điều trị thành công nhiều sản phụ nguy kịch bằng kỹ thuật ECMO, tổ chức thở máy xâm nhập hơn 3.100 ngày thở máy với 279 ca…

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.