| Hotline: 0983.970.780

Bệnh viện Quân y 175 chi viện TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm Covid-19

Thứ Sáu 04/06/2021 , 08:40 (GMT+7)

Bệnh viện Quân y 175 đã điều động 5 tổ cơ động tham gia lấy mẫu xét nghiệm tìm Covid-19 người dân phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM, chiều 3/6.

Người dân phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM chờ lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Hoàng Long.

Người dân phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM chờ lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Hoàng Long.

Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Bệnh viện Quân y 175 (Bộ Quốc phòng), cho biết 5 tổ gồm 16 y bác sĩ triển khai lấy mẫu sau khi có ca dương tính với virus SARS-CoV-2, sinh sống tại chung cư Thới An 6, đường Phan Huy Ích, phường 14, quận Gò Vấp.

Đối tượng được lấy mẫu xét nghiệm là cán bộ, công chức, viên chức, người dân, người lao động các doanh nghiệp, xí nghiệp, cơ sở sản xuất... trên địa bàn, với số lượng 1.500 người. 

Theo thiếu tướng Sơn, đây là 5 trong số 26 tổ lấy mẫu, xét nghiệm cơ động được Bệnh viện Quân y 175 thành lập, nhằm ứng phó với những tình huống khẩn cấp của bệnh viện, cũng như phối hợp các đơn vị khác trong và ngoài TP.HCM phòng, chống Covid-19.

Bệnh viện Quân Y 175 nằm trên địa bàn quận Gò Vấp, là quận ghi nhận nhiều ca mắc Covid-19 cộng đồng trong đợt dịch thứ 4 này, chủ yếu liên quan ổ dịch điểm nhóm truyền giáo phục hưng. UBND TP.HCM quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 tại quận Gò Vấp, cùng với phường Thạnh Lộc (quận 12) từ 0h ngày 31/5.

Do đó, tất cả cán bộ, công nhân viên của Bệnh viện Quân y 175 không nghỉ phép, sẵn sàng nhận nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 khi có yêu cầu để hỗ trợ cho TP.HCM và các đơn vị khác.

Nhân viên y tế Bệnh viện Quân y 175 lấy mẫu xét nghiệm người dân phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM. Ảnh: Hoàng Long.

Nhân viên y tế Bệnh viện Quân y 175 lấy mẫu xét nghiệm người dân phường 14, quận Gò Vấp, TP.HCM. Ảnh: Hoàng Long.

Bệnh viện Quân y 175 cũng đã ban hành chỉ thị thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19 trong bệnh viện, vừa đảm bảo ngăn chặn, không để dịch Covid-19 lây lan trong bệnh viện, vừa đáp ứng nhiệm vụ khám chữa bệnh cho người dân.

Ngoài ra, Bệnh viện Quân y 175 cũng triển khai Bệnh viện dã chiến truyền nhiễm, khu cách ly sẵn sàng tiếp nhận điều trị các trường hợp nghi nhiễm. Trong đó, Khoa Dược, Khoa Trang bị đảm bảo dự trữ số lượng về thuốc, hóa chất, trang thiết bị dụng cụ, vật tư y tế, phương tiện phòng hộ cá nhân sẵn sàng đảm bảo cho các tình huống dịch bệnh theo kịch bản kế hoạch của bệnh viện.

Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn, tăng cường giám sát vệ sinh, bố trí dung dịch rửa tay vào các điểm như cầu thang máy, các buồng khám, cửa ra vào các tòa nhà, phun thuốc khử khuẩn đảm bảo sạch sẽ môi trường xung quanh Bệnh viện.

Phòng Hậu cần kỹ thuật, bảo đảm phục vụ nhu cầu ăn uống cho 100% cán bộ, chiến sĩ, công nhân viên và bệnh nhân. Các khoa bố trí, tổ chức làm việc theo ca kíp, có phương án dự phòng lực lượng để thay thế khi có cán bộ, chiến sĩ, nhân viên phải cách ly.

Hiện, TP.HCM huy động lực lượng toàn ngành y tế tham gia lấy mẫu xét nghiệm, đạt công suất trung bình 100.000 người/ngày (20.000 mẫu gộp). Ngành y tế đảm bảo năng lực thực hiện xét nghiệm Covid19. Những ngày vừa, qua trung bình 50.000 người được thực hiện xét nghiệm mỗi ngày (10.000 mẫu gộp/ngày). Đồng thời, chuẩn bị sẵn sàng phương án tổ chức cách ly điều trị trong tình huống có 5.000 người bệnh Covid-19.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm