| Hotline: 0983.970.780

Bí thư Hà Nội: Tính đến phương án cách ly cả thôn, tổ dân phố

Thứ Sáu 06/03/2020 , 23:54 (GMT+7)

Ông Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp khẩn lúc 22h ngày (6/3) khi nhận được tin Hà Nội có bệnh nhân dương tính với nCoV.

Ông Vương Đình Huệ (giữa) chủ trì cuộc họp khẩn sau khi Hà Nội có ca nhiễm virus nCoV đầu tiên. Ảnh: Huyền Anh.

Ông Vương Đình Huệ (giữa) chủ trì cuộc họp khẩn sau khi Hà Nội có ca nhiễm virus nCoV đầu tiên. Ảnh: Huyền Anh.

Bí thư Vương Đình Huệ yêu cầu phải cập nhật chính xác dịch tễ của bệnh nhân N.H.N cũng như những người tiếp xúc trực tiếp như lái xe và những người trong gia đình.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội cũng cho biết đã liên lạc với phía hàng không về máy bay liên quan quan đến hành khách trên chuyến bay Việt Nam từ London về Nội Bài phải nắm chắc tổ lái, tiếp viên, hành khách.

“Đề nghị dừng khai thác máy bay này để tiến hành vệ sinh, khử trùng”, Bí thư Vương Đình Huệ nói.

Theo ông Huệ, bản thân bệnh nhân tự biết có khả năng lây bệnh chủ động không tiếp xúc với nhiều người nhưng lại không chủ động khai báo với nhà chức trách về tình trạng của mình.

Ông cũng chỉ đạo Hà Nội tính đến phương án cách ly cả thôn, tổ dân phố. Trong tổng số 22 hộ dân với 176 nhân khẩu ở Trúc Bạch (nơi bệnh nhân N. cư trú) phải tổ chức kiểm soát chặt chẽ cách ly khu vực này cùng với biện pháp tiêu trùng, khử độc.

TP Hà Nội có giải pháp đảm bảo đời sống sinh hoạt cho người dân, nếu có dấu hiệu thì đưa vào cách ly, không để ở khu dân cư.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất