| Hotline: 0983.970.780

Bí thư Hà Tĩnh gửi thư khen cụ bà 101 tuổi ủng hộ gạo chống dịch

Thứ Năm 02/04/2020 , 10:56 (GMT+7)

Cụ Nguyễn Thị Tửu ở TP Hà Tĩnh vừa được Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh gửi thư khen ngợi vì đã dùng tiền tiết kiệm mua 2 tấn gạo ủng hộ chống dịch Covid-19.

2 tấn gạo ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được cụ Tửu mua từ tiền tiết kiệm nhiều năm nay của bản thân. Ảnh: Gia Hưng.

2 tấn gạo ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 được cụ Tửu mua từ tiền tiết kiệm nhiều năm nay của bản thân. Ảnh: Gia Hưng.

Sáng 2/4, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn đã trực tiếp đến số nhà 31 đường Phan Đình Giót, phường Nam Hà, TP Hà Tĩnh để trao thư khen cho cụ Nguyễn Thị Tửu, để bày tỏ lòng cảm kích với hành động, dùng toàn bộ số tiền tiết kiệm của cụ mua 2 tấn gạo ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thư viết: “Hành động cao đẹp của cụ có ý nghĩa rất lớn, thực sự là chiến sỹ tiên phong trên mặt trận chống đại dịch Covid-19, thể hiện tấm lòng cao cả và là nguồn cổ vũ, động viên to lớn, tấm gương sống cho mọi người noi theo; đó là truyền thống yêu nước nồng nàn, tinh thần đoàn kết của nhân dân ta, dân tộc ta, tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội để chung tay chặn đứng đại dịch, không để lây lan ra cộng đồng”.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh, ông Sơn bày tỏ lờn cảm ơn những tình cảm cao đẹp, trách nhiệm của cụ Nguyễn Thị Tửu.

Trước đó, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cụ Nguyễn Thị Tửu, 101 tuổi đã dùng số tiền 26 triệu đồng mà cụ tiết kiệm, tích góp bấy lâu nay nhờ con cháu đi mua gạo ủng hộ.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh gửi thư khen cụ Nguyễn Thị Tửu. Ảnh: Thanh Nga.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh gửi thư khen cụ Nguyễn Thị Tửu. Ảnh: Thanh Nga.

Theo cụ Tửu, ban đầu cụ tính ủng hộ tiền mặt hoặc các thiết bị y tế. Nhưng sau nghĩ lại, thấy việc mua gạo cho các chiến sĩ, y tá và người cách ly là cần thiết và phù hợp hơn nên cụ quyết định mua gạo. Số tiền cụ trích ra mua gạo được góp một phần từ tiền con cháu cho mỗi dịp lễ, Tết, mừng thọ... và 600.000đ tiền tuất hàng tháng của cụ ông.

“Tôi muốn đóng góp một phần công sức nhỏ của mình cho công tác phòng chống dịch bệnh của địa phương”, cụ Tửu nói.

Được biết, cụ Tửu có 6 người con (5 gái, một trai), đều thành đạt, làm việc trong ngành công an, quân sự, giáo viên, dược. Chồng cụ là công chức, đã mất cây đây 29 năm. Hiện cụ ở riêng, có người giúp việc và con cháu sinh sống cùng tổ dân phố đến chăm sóc.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất