| Hotline: 0983.970.780

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Lấy phiếu tín nhiệm để cán bộ soi rọi chính mình

Thứ Tư 06/12/2023 , 15:11 (GMT+7)

TP.HCM Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, đây là dịp để từng cán bộ tự soi lại mình, đối chiếu lại những việc đã hứa, đã cam kết trước khi nhận nhiệm vụ.

Phát biểu tại kỳ họp thứ 13 HĐND TP.HCM khóa X ngày 6/12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá, kỳ họp lần này có khối lượng việc lớn, trong đó có những nội dung quan trọng cần HĐND TP.HCM xem xét, quyết định. Đặc biệt, kỳ họp sẽ tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND TP.HCM bầu.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, HĐND TP.HCM cần xem xét, cụ thể hóa trách nhiệm của mình, cùng với UBND TP.HCM đưa ra những quyết nghị thỏa đáng, nhất là những giải pháp tiếp tục thực hiện những việc Thành phố đang làm.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại kỳ họp sáng 6/12. Ảnh: Thành Nhân.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại kỳ họp sáng 6/12. Ảnh: Thành Nhân.

Đặc biệt, Thành phố phải tận dụng tối đa thời cơ, thích ứng linh hoạt, khắc phục những hạn chế, bất cập và dự lường những rủi ro có thể xảy ra. Từ đó, vượt chướng ngại vật, tăng tốc về đích hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Liên quan đến việc kỳ họp lần này tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với 31 cán bộ, Bí thư Nguyễn Văn Nên cho rằng, kết quả lấy phiếu tín nhiệm là cơ sở để cấp có thẩm quyền xem xét, đánh giá cán bộ theo quy định. Vì vậy, các đại biểu bỏ phiếu tín nhiệm cần đảm bảo khách quan, công tâm, công khai, minh bạch và có đánh giá đúng thực chất đối với người được lấy phiếu tín nhiệm.

Trong đó, đánh giá đúng thực chất kết quả thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn và chức trách được giao, xem xét phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tinh thần trách nhiệm của người được lấy phiếu tín nhiệm.

"Đây là dịp để từng đồng chí được HĐND TP.HCM bầu hoặc phê chuẩn tự soi lại mình, đối chiếu lại những việc mình đã hứa, đã cam kết trước khi nhận nhiệm vụ.

Từng đồng chí xem lại những việc đã làm được và chưa được để phấn đấu, rèn luyện nâng cao hiệu suất công việc trong thời gian tới. Đồng thời, tiếp tục xây dựng chương trình hành động từ nay đến hết nhiệm kỳ để hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao”, Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh.

Theo Bí thư Nguyễn Văn Nên, năm 2024 là năm quan trọng, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ TP.HCM. Tình hình thế giới dự báo sẽ tiếp tục diễn biến nhanh, phức tạp, khó lường, với những yếu tố bất lợi từ bên ngoài cũng như những hạn chế, bất cập bên trong.

Thành ủy TP.HCM cũng đã thống nhất chọn chủ đề năm 2024 là "Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tập trung thực hiện hiệu quả chuyển đổi số và Nghị quyết 98 của Quốc hội".

Xem thêm
Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.