| Hotline: 0983.970.780

Bí thư Quảng Ninh: 'Chính quyền không đổ đất chặn đường, do dân làm'

Thứ Sáu 03/04/2020 , 16:37 (GMT+7)

UBND tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố không được áp dụng các biện pháp như đào hào, đổ đất ngăn đường để hạn chế giao thông.

Sáng nay (3/4), tại cuộc họp Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Ninh về công tác phòng chống dịch Covid-19, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh khẳng định: Quảng Ninh không cấm xe cá nhân của người từ tỉnh ngoài vào tỉnh. Các lực lượng chức năng chỉ vận động, thuyết phục người dân hạn chế ra vào tỉnh nếu như không có việc thật sự cần thiết.

"Để làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, các lực lượng chức năng tại các chốt kiểm soát phải tiến hành đầy đủ các quy trình kiểm tra, giám sát y tế nhưng đảm bảo phải hợp lý, tránh gây phiền hà cho người dân", ông Thắng khẳng định.

Cùng ngày, UBND tỉnh Quảng Ninh có văn bản về việc triển khai đồng bộ các biện pháp kiểm soát, đảm bảo giao thông trong phòng chống dịch Covid-19. Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố không được áp dụng các biện pháp như đào hào, đổ đất ngăn đường để hạn chế giao thông, trường hợp cần thiết phải lắp đặt rào chắn, có biển báo hướng dẫn hoặc tổ chức các tổ chốt kiểm soát làm nhiệm vụ theo quy định.

Tuyến đường liên huyện nối phường Vàng Danh (TP Uông Bí) với xã Bằng Cả (TP Hạ Long) bị đổ đất khiến người dân không thể đi qua. Ảnh: NH

Tuyến đường liên huyện nối phường Vàng Danh (TP Uông Bí) với xã Bằng Cả (TP Hạ Long) bị đổ đất khiến người dân không thể đi qua. Ảnh: NH

Cũng theo ông Thắng, địa bàn Quảng Ninh đa số là miền núi, nhiều đường mòn lối mở nhưng lực lượng chức năng tại các thôn, bản rất mỏng rất mỏng, khó có thể lập hết chốt để kiểm soát tình hình dịch bệnh. Biện pháp cấp bách là tạm thời phong tỏa các đường mòn lối mở để lập chốt tại một số tuyến đường lưu thông chính. Ngay khi bổ sung lực lượng kiểm soát, các đường mòn lối mở đã được dỡ bỏ để đảm bảo an toàn giao thông.

Theo ghi nhận của PV vào sáng 3/4, nhiều tuyến đường vài ngày trước bị đất đá, bê tông chốt chặn thì nay đã được tháo dỡ, thay vào những vị trí này là các chốt kiểm soát người và phương tiện của lực lương chức năng. Công tác phòng chống dịch Covid-19 vẫn đang được Quảng Ninh nghiêm túc gấp rút thực hiện.

Trước đó, trả lời báo chí về việc một số tuyến đường tại TP Hạ Long, Móng Cái (Quảng Ninh) bị "cách ly xã hội" bằng bê tông, đất đá, ông Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, cho biết sau khi nắm được thông tin, tỉnh và TP Móng Cái, TP Hạ Long đã chỉ đạo giải tỏa.

"Đây không phải do chính quyền mà là do người dân tự làm. Nhưng sau khi có thông tin đó, tỉnh đã chỉ đạo làm rõ. TP Móng Cái và TP Hạ Long hiện không còn tình trạng này nữa", ông Ký thông tin.

Chiều 02/4, tuyến đường nối Vàng Danh (Uông Bí) với xã Bằng Cả (Hạ Long) đất đã được xúc dọn, người dân có thể qua lại bình thường. Ảnh: Ngọc Huy

Chiều 02/4, tuyến đường nối Vàng Danh (Uông Bí) với xã Bằng Cả (Hạ Long) đất đã được xúc dọn, người dân có thể qua lại bình thường. Ảnh: Ngọc Huy

Cũng liên quan đến việc đổ đất chặn đường, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, lại cho rằng một số chính quyền cấp huyện và xã hiểu không đúng việc cách ly toàn xã hội. Việc đổ đất chỉ xảy ra một vài nơi, không phải toàn tỉnh.

"Chính quyền cấp xã, huyện nghĩ đơn giản không cho người dân đi sang địa bàn khác để phòng dịch. Chúng tôi đã chấn chỉnh, yêu cầu dỡ các điểm đổ đất, cẩu bê tông đi", ông Hậu nói.

Việc một số địa phương của tỉnh Quảng Ninh đổ đất chặn đường trong ngày đầu tiên "cách ly xã hội" gây nên nhiều ý kiến trái chiều trong dư luận. Qua theo dõi trên các trang mạng xã hội tại Quảng Ninh thì đa phần người dân đều đồng tình với cách làm này. 

Tuy nhiên, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ tháng 3/2020, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, cho biết ông không đồng tình với một địa phương đã hiểu sai Chỉ thị 16 của Thủ tướng mà dừng đăng kiểm xe vận tải hàng hóa, hay dừng các công trình xây dựng, dừng cấp giấy phép lái xe, đổ đất để ngăn đường và không cho xe vận tải hàng hóa vật liệu phục vụ sản xuất.

Xem thêm
Hà Lan sẵn sàng giúp Việt Nam đạt mục tiêu về xuất khẩu nông sản

Trưa 19/3, Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan họp song phương với đoàn công tác Hà Lan do Bộ trưởng Chính sách Tự nhiên và Nitơ Christianne van der Wal dẫn đầu.

Đồng Tháp đặt mục tiêu thành tỉnh kiểu mẫu nông nghiệp sinh thái

Mục tiêu là biến Đồng Tháp trở thành địa phương dẫn đầu cả nước trong lĩnh vực nông nghiệp và trở thành trung tâm nông nghiệp, du lịch sinh thái của vùng ĐBSCL.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

149 dự án tham gia cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học

Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 có sự tham gia của 74 đơn vị, 149 dự án thuộc 21 lĩnh vực.