| Hotline: 0983.970.780

Bí thư TP.HCM: Bà con ăn Tết có gì vui, không ổn đều gửi cho tôi

Thứ Ba 20/02/2024 , 18:24 (GMT+7)

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho rằng, để đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024 là 7,5-8%, các cơ quan, đơn vị của TP.HCM cần khởi động tốt ngay trong quý 1.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị. Ảnh. Văn Thuận.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại hội nghị. Ảnh. Văn Thuận.

Tại hội nghị tổng kết công tác tổ chức, chăm lo Tết Giáp Thìn và gặp mặt Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn năm 2024, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết, bên cạnh báo cáo của các đơn vị, ông cũng nhận được nhiều thông tin liên quan đến hoạt động Tết mà chính bà con gửi trực tiếp cho ông.

"Bà con ăn Tết có gì vui, có gì không ổn đều gửi tin, gửi hình về cho tôi. Những đêm giao thừa, những lúc vui chơi, những sự kiện phần lớn tôi đều có hình ảnh từ người dân gửi về. Có cụ già ngồi ở đường Nguyễn Huệ xin ăn, người dân cũng quay gửi cho bí thư với những lời nhận xét trách nhiệm", ông Nên nói.

Bí thư Nguyễn Văn Nên ghi nhận và đánh giá cao các ngành, các cấp, địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức xã hội thiện nguyện, cơ quan truyền thông... đã có những sáng kiến, cùng chung tay góp phần chăm lo cho 10 triệu dân thành phố có cái tết an vui, đầm ấm, tiết kiệm.

Ông đánh giá cao các địa phương có sáng tạo như thành phố Thủ Đức trồng hoa hướng dương, bố trí góc phố để người dân chụp ảnh, vui chơi, hay chương trình lì xì sách, mua lại hoa cho tiểu thương chiều 30 Tết...

Đặc biệt, Bí thư Nguyễn Văn Nên đánh giá cao công tác tổ chức chương trình "Xuân quê hương" đón bà con kiều bào về quê ăn tết. Nhiều kiều bào mấy chục năm không về quê ăn tết, nay có điều kiện về đón TP.HCM đón tết để cảm nhận hương vị tết của quê nhà. 

Tuy nhiên, ông Nên cho rằng, bên cạnh những mặt đáng ghi nhận, vẫn còn có những khó khăn hạn chế cả khách quan và chủ quản cần rút kinh nghiệm. Đáng buồn nhất là vẫn có xảy ra vụ cháy trên địa bàn gây thương vong về người.

Do đó, Bí thư Nguyễn Văn Nên đề nghị Công an TP.HCM, đặc biệt là lực lượng phòng cháy chữa cháy rà soát, tính toán để đưa ra giải pháp nhằm hạn chế tối đa các trường hợp tương tự. "Khi đến vụ cháy, tôi thấy anh em báo cáo do căn nhà làm khung sắt bảo vệ, chống trộm, hàn cứng lại. Khi xảy ra sự cố, họ không thoát ra được, trong khi đây là lối thoát rất quan trọng. Tôi đề nghị các cơ quan kiểm tra nhanh chóng, khẩn trương, khắc phục nhanh nhất có thể, không để chuyện thương tâm xảy ra", Bí thư Thành ủy TP.HCM nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho rằng, để đạt mục tiêu tăng trưởng năm 2024 là 7,5-8%, các cơ quan, đơn vị của TP.HCM cần khởi động tốt ngay trong quý 1, bắt tay ngay vào việc "làm gì phải tập trung cho việc đấy, làm đúng làm tốt việc được giao" để tạo nền tảng cho thời gian còn lại. Từng cá nhân, tổ chức, nhất là người đứng đầu phải rà soát các công việc trọng tâm đã đề ra, các mục tiêu ngắn, trung và dài hạn. Từ đó, chọn thứ tự ưu tiên, phân công người phụ trách ngay từ đầu.

Đồng thời, chọn những công việc khai mở đầu năm tạo khí thế, năng lượng mới để khởi động mạnh mẽ, không bị động; Tăng cường kiểm tra, giám sát, uốn nắn, nhắc nhở, xử lý các trường hợp có dấu hiệu làm chưa đúng hoặc thiếu trách nhiệm.

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu lãnh đạo UBND phường, xã, thị trấn chỉ đạo các công chức, người lao động khẩn trương quay trở lại công việc bình thường, tập trung giải quyết các công việc tồn đọng trước, trong và sau tết. Đặc biệt, trong quý 1 tập trung chỉ đạo triển khai 10 dự án trọng điểm, hoàn thành 5 đề án.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.