| Hotline: 0983.970.780

BIDV Quảng Trị đầu tư mạnh vào các dự án tăng trưởng bền vững

Chủ Nhật 20/02/2011 , 09:19 (GMT+7)

Sáng 19/2, tại TP Đông Hà, Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh trong 5 năm (2006-2010) của BIDV Quảng Trị đã được tổ chức...

Phó chủ tịch Lê Hữu Thắng tặng bằng khen cho cán bộ BIDV Quảng Trị sáng 19/2

Sáng 19/2, tại TP Đông Hà, báo cáo tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh trong 5 năm (2006-2010) của Ngân hàng đầu tư và Phát triển Chi nhánh Quảng Trị (BIDV Quảng Trị), ông Nguyễn Sĩ Hồng- Giám đốc BIDV Quảng Trị, cho biết:

Năm năm qua, BIDV Quảng Trị có nhiều đổi mới thích ứng kịp thời với môi trường kinh doanh hiện đại, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, cạnh tranh lành mạnh và đã đạt được nhiều kết quả nỗi bật. Đáng chú ý tốc độ huy động vốn tăng trưởng mạnh qua các năm. Công tác tín dụng như tốc độ tăng trưởng tín dụng cuối kỳ của chi nhánh đạt 22%, tốc độ tăng trưởng dư nợ bình quân đạt 21%, đạt kế hoạch tăng trưởng 5 năm là 21%. Tổng dư nợ đến 31/12/2010 gấp 2,51 lần dư nợ năm 2005... 

Đáng chú ý nhiều dự án được BIDV Quảng Trị đầu tư cho vay mang tính tăng trưởng bền vững cao, tạo thêm được nhiều việc làm cho xã hội, như: cho vay đầu tư vào NM chế biến gỗ của Cty Hoàng Đức Linh, NM chế biến cao su Bến Hải, trồng rừng...Cũng theo ông Nguyễn Sĩ Hồng, lợi nhuận trước thuế của chinh nhánh tăng trưởng bình quân giai đoạn này đạt 24% năm, vượt kết hoạch 5 năm đề ra 17%. Lợi nhuận trước thuế năm 2010 gấp 2,9 lần năm 2005.  

Song song với hoạt động kinh doanh, BIDV Quảng Trị luôn chú trọng công tác an sinh xã hội, hướng đến cộng đồng. Năm năm qua chi nhánh đã kêu gọi CBCNV đóng góp trên 13 tỷ đồng cho hoạt động xã hội như xây nhà cho người nghèo, xây trường học, hỗ trợ y tế cũng như chung tay tu bổ Cụm di tích Lịch sử Thành cổ Quảng Trị,  xây dựng Đài chiến sĩ cảm tử ở bờ sông Thạch Hãn.... 

Định hướng phát triển giai đoạn 2011 - 2015 của BIDV Quảng Trị là tiếp tục thực hiện tái cơ cấu nền khách hàng- tài sản nợ, hướng đến khách hàng là DN vừa và nhỏ, ngoài quốc doanh, tư nhân...với mục tiêu tăng trưởng bền vững và hạn chế rủi ro trong hoạt động tín dụng. Phát triển hoạt động ngân hàng bán lẽ, tăng trưởng thị phần về dư nợ tín dụng ...  

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - Lê Hữu Thăng ghi nhận những nỗ lực của BIDV Quảng Trị trong những năm qua và mong muốn BIDV Quảng Trị ngày càng phát triển mạnh hơn nữa. Ông Thăng nói nền kinh tế của tỉnh Quảng Trị khởi sắc như hôm nay trong đó phải kể đến vai trò rất lớn của BIDV Quảng Trị trong việc không ngừng “tiếp máu” cho các DN phát triển.

Xem thêm
Giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh

Do nguồn cung khan hiếm vì cuối vụ chong đèn, cộng với thị trường Trung Quốc tiêu thụ ổn định nên giá thanh long Bình Thuận tăng mạnh.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm