| Hotline: 0983.970.780

Big C ký kết tiêu thụ nông sản trực tiếp với 150 HTX nông nghiệp

Thứ Tư 10/04/2019 , 09:02 (GMT+7)

Chiều 9/4 tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Cục Kinh tế hợp tác (Bộ NN-PTNT) và Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), hệ thống siêu thị bán lẻ Big C Việt Nam tổ chức hội nghị với các đối tác là HTX nông nghiệp các tỉnh phía Bắc.

15-56-24_20190409_145804
Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam

Đây là lần đầu tiên, sự kiện được tổ chức nhằm tạo cơ hội để các bên cùng nhau trao đổi, thảo luận các cơ chế chính sách về HTX và liên kết tiêu thụ sản phẩm. Xu hướng tiêu thụ sản phẩm của Big C Việt Nam. Kinh nghiệm tiêu thụ sản phẩm qua hệ thống Big C Việt Nam của một số HTX nông nghiệp. Từ đó, tiến tới hợp tác tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp ngày một hiệu quả hơn.

Theo TS Lê Đức Thịnh, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác, Quốc hội, Chính phủ đã đề ra mục tiêu phát triển 15.000 HTX, liên hiệp HTX nông nghiệp hoạt động hiệu quả vào năm 2020, nên trong những năm qua, Bộ NN-PTNT đã và đang có nhiều chương trình, chủ trương hỗ trợ khuyến khích các HTX nông nghiệp tăng cường tham gia tiêu thụ sản phẩm tại các hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ hiện đại, điển hình như hệ thống bán lẻ Big C Việt Nam.

Thông qua các chương trình, tại hội nghị này, Bộ NN-PTNT, Bộ Công Thương hy vọng là cầu nối kết nối tiêu thụ nông sản trong các chuỗi bán lẻ hiện đại cho các HTX nông nghiệp các tỉnh, TP phía Bắc, qua đó thúc đẩy việc ký kết các hợp đồng giúp mang lại giá trị cao hơn, bền vững hơn cho các HTX nông nghiệp.

Đại diện Big C Việt Nam, ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Big C Thăng Long chia sẻ, trong những năm gần đây, với vai trò là một trong những nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam, Big C đã chứng kiến sự thay đổi, chuyển dịch trong xu hướng tiêu dùng của khách hàng hiện đại. Theo đó, Big C Việt Nam đã tổng kết thành 5 điểm chính về sự chuyển dịch này để định hướng dành cho HTX quy hoạch phát triển trong thời gian tới.

15-56-24_2_cn_bo_thu_mu_cu_big_c_st_cnh_cung_b_con_nong_dn_trong_c_rot_hi_duong
Big C Việt Nam ký kết tiêu thụ nông sản trực tiếp với các HTX nông nghiệp

5 xu hướng tiêu dùng của khách hàng hiện đại trong lĩnh vực nông nghiệp, đó là SX sản phẩm có thể truy xuất được nguồn gốc; Sản phẩm đạt các tiêu chuẩn quốc tế; Sản phẩm có bao bì nhãn mác được chuẩn hóa theo tiêu chuẩn tem nhãn của Nhà nước; Sản phẩm đặc sản địa phương và sản phẩm mùa vụ; Sản phẩm nông sản SX trong nước bắt đầu có xu hướng lấn át các sản phẩm nhập ngoại.

Trong năm 2018 và 2019 Big C Việt Nam là một trong những hệ thống tham gia rất tích cực vào việc tiêu thụ các mặt hàng nông sản Việt, như su su Nghệ An, cam Cao Phong, cà rốt Hải Dương, tuần lễ vải thiều Bắc Giang, Hải Dương, tuần lễ Cá Sông Đà... đã đạt được doanh số tiêu dùng ấn tượng.

Xem thêm
Bàn cách tận dụng hết dư địa cho tinh dầu quế

HÀ NỘI Thiếu hụt nhân lực có kỹ năng và chuyên môn, quy trình sản xuất chưa hoàn thiện và chưa có phương pháp tiếp cận thị trường toàn cầu là khó khăn chung của ngành quế.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm