| Hotline: 0983.970.780

Bình Định chuẩn bị phương tiện, nơi tiếp nhận người dân từ TP HCM về quê

Thứ Bảy 17/07/2021 , 10:56 (GMT+7)

Khẳng định việc đón người dân Bình Định ở TP HCM về quê là trách nhiệm, nên tỉnh này đã lên phương án cụ thể về phương tiện và nơi tiếp nhận.

Để chuẩn bị đưa người dân Bình Định từ TP HCM về quê, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long đã yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố chủ động liên hệ với hội đồng hương của các địa phương tại TP HCM, để nắm chắc số lượng người dân muốn được về quê thật sự, đồng thời sẵn sàng phương tiện đưa đón, tiếp nhận an toàn.

Lãnh đạo tỉnh Bình Định giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chịu trách nhiệm lo phương tiện đưa người dân từ TP HCM về quê, Sở Y tế chịu trách nhiệm về lĩnh vực y tế và phương án phòng, chống dịch. Mỗi địa phương phải thành lập một sở chỉ huy tiền phương, chuẩn bị đầy đủ khu cách ly, cơ sở vật chất trang thiết bị y tế, đặc biệt là khẩu trang, kit test nhanh.

Ngành chức năng Bình Định test nhanh Covid-19 cho người dân. Ảnh: Đ.T.

Ngành chức năng Bình Định test nhanh Covid-19 cho người dân. Ảnh: Đ.T.

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định đề nghị trong phương án đưa người dân Bình Định về quê nên chọn tàu lửa, bởi với phương tiện này ngành chức năng Bình Định dễ giám sát, thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 chặt chẽ suốt hành trình, từ khi lên tàu đến khi xuống ga.

Khi người Bình Định từ TP HCM về đến ga Diêu Trì thì các địa phương phải sẵn sàng phương tiện để tiếp nhận, kiểm tra y tế, đưa về điểm tập trung đã chọn trước và thực hiện các bước phòng, chống dịch bệnh kế tiếp.

“Chúng tôi đã chuẩn bị phương tiện, địa điểm đón nhận những người dân Bình Định đang làm việc, lao động, học tập tại TP HCM về quê, đồng thời bố trí các điểm test nhanh, đảm bảo an toàn cho nhân viên thực hiện nhiệm vụ và cả người dân”, ông Ngô Hoàng Nam, Chủ tịch UBND TP Quy Nhơn, cho hay.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.