| Hotline: 0983.970.780

Bình Định được Liên đoàn Teqball quốc tế tặng 8 bàn Teqball

Thứ Tư 29/05/2024 , 21:18 (GMT+7)

Liên đoàn Teqball quốc tế (FITEQ) đã tặng 8 bàn Teqball cho Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh Bình Định và 2 trường đại học trên địa bàn.

Teqball được chơi giống bóng bàn và người chơi có thể dùng bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể để chơi bóng, trừ tay. Ảnh: BTC.

Teqball được chơi giống bóng bàn và người chơi có thể dùng bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể để chơi bóng, trừ tay. Ảnh: BTC.

Sau buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định với ông Lehőcz Gábor, Tổng Lãnh sự Hungary và ông Laszlo Vajda, Tổng Thư ký Liên đoàn Teqball quốc tế (FITEQ) tại thành phố Hồ Chí Minh, FITEQ đã tặng 8 bàn Teqball cho Trung tâm Huấn luyện thể thao tỉnh Bình Định và 2 trường đại học trên địa bàn tỉnh.

Theo nhận xét của FITEQ, người dân Việt Nam rất hâm mộ thể thao nhằm luyện tập, phát triển thể chất, xây dựng lối sống khỏe mạnh, năng động trong cộng đồng. Teqball sẽ rất phù hợp để phổ biến tại các trường đại học, cao đẳng, THPT ở Bình Định. Teqball là môn thể thao được chơi trên bàn có hình cong, phân cách bởi một tấm lưới nhựa ở giữa và sử dụng trái bóng đá đưa qua lại giữa 2 bên bàn.

Trong mấy ngày qua, tại khu vực tượng đài Chiến thắng (thành phố Quy Nhơn, Bình Định), các đơn vị đang tổ chức thi công sân khấu và các khu vực thi đấu giải Teqball thế giới 2024. Ảnh: BTC.

Trong mấy ngày qua, tại khu vực tượng đài Chiến thắng (thành phố Quy Nhơn, Bình Định), các đơn vị đang tổ chức thi công sân khấu và các khu vực thi đấu giải Teqball thế giới 2024. Ảnh: BTC.

Teqball được chơi giống bóng bàn và người chơi có thể dùng bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể để chơi bóng, trừ tay, bên nào đạt tới điểm thứ 20 trước là thắng. Mục tiêu là ghi điểm và làm sao để quả bóng không chạm đất. Đối với bộ môn này, có thể chơi đơn (1 đấu 1) hoặc chơi đôi (2 đấu 2).

Đặc biệt, Teqball không phân biệt nam nữ trong các trận đấu, bởi môn thể thao này không yêu cầu thể lực nhiều như đá banh hay đòi hỏi kỹ thuật cao như bóng bàn, mà yếu tố quan trọng nhất của Teqball là sự khéo léo. Do đó, nam hay nữ đều có thể thi đấu. Chính vì sự mới lạ và độc đáo này, nên các siêu thủ như Ronaldinho, Messi hay Neymar đều tham gia.

Nhằm đẩy mạnh phong trào luyện tập phát triển thể chất, xây dựng lối sống khỏe mạnh, năng động trong cộng đồng góp phần, làm đa dạng phong trào tập luyện thể dục thể thao, Sở VH-TT Bình Định đã bố trí các bàn teqball tại khu vực tượng đài Chiến Thắng (thành phố Quy Nhơn) để phổ biến, quảng bá rộng rãi bộ môn thể thao mới mẻ này đến người dân nhân sự kiện giải Teqball thế giới 2024 sắp diễn ra từ ngày 6-9/6/2024.

Các khu vực thi đấu, khu vực tác nghiệp báo chí và thành viên của Liên đoàn… được xây dựng riêng biệt. Ảnh: BTC.

Các khu vực thi đấu, khu vực tác nghiệp báo chí và thành viên của Liên đoàn… được xây dựng riêng biệt. Ảnh: BTC.

Công ty TNHH Đầu tư Thể thao Sài Gòn được FITEQ cấp phép và phát triển độc quyền môn thể thao này tại Việt Nam, đơn vị này đang phối hợp với ngành chức năng chuẩn bị tổ chức giải Teqball quốc tế năm 2024. Trong mấy ngày qua, tại khu vực tượng đài Chiến Thắng các đơn vị đang tổ chức thi công sân khấu, các khu vực thi đấu, khu vực tác nghiệp của báo chí và thành viên của Liên đoàn…

Giải TeqBall quốc tế năm 2024 là 1 trong những hoạt động thể thao nhằm kích cầu du lịch, thể thao, góp phần gia tăng lượng khách quốc tế về tỉnh và thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của Bình Định.

Các ngôi sao, cầu thủ Teqball nổi tiếng trên 53 quốc gia hội tụ về thành phố biển Quy Nhơn hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân địa phương, du khách trong nước và quốc tế nhiều cung bậc cảm xúc và những trải nghiệm thú vị.

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của người viết trường ca nhiều nhất Việt Nam

Chuyện tình khó quên với những giây phút yếu mềm của nhà thơ Thanh Thảo, tác giả 15 trường ca hào sảng, được giới thiệu trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 22/6.

Diễn viên nổi tiếng và nỗi lòng khi mẹ rời xa

Diễn viên nổi tiếng McCurdy công bố cuốn hồi ký ‘Lòng tôi nhẹ khi mẹ rời xa’ bán được 2,5 triệu bản trên thế giới, hé lộ góc nhìn khác về tình mẫu tử.

Copa America 2024 chứng kiến trọng tài bất tỉnh trên sân

Một tình huống khiến khán giả của Copa America 2024 phải chú ý là trợ lý trọng tài Humberto Panjoj bất tỉnh trên sân vì nắng nóng.

U19 Việt Nam tập trung cầu thủ đang thi đấu ở CH Séc

Đội tuyển bóng đá trẻ U19 Việt Nam đã tập trung để dự giải U19 Đông Nam Á và thành phần có 1 gương mặt đang thi đấu ở CH Séc.

Bình luận mới nhất