| Hotline: 0983.970.780

Bình Định hưởng ứng ngày thế giới phòng chống bom mìn

Chủ Nhật 31/03/2019 , 18:03 (GMT+7)

Sáng 31/3, tại TP Quy Nhơn (Bình Định), hơn 700 học sinh, sinh viên và lực lượng quân sự tỉnh  đã tham gia lễ mít tinh, diễu hành hưởng ứng Ngày Thế giới phòng chống bom mìn.

14-14-49_nh_ton_cnh_1

Sự kiện này nhằm nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của bom mìn và vật nổ vẫn đang đe dọa tới người dân ở Bình Định mặc dù chiến tranh đã kết thúc nhiều thập kỷ trước, để từ đó góp phần giảm các vụ tai nạn gây ra từ bom mìn và vật liệu nổ.

Chủ đề của ngày thế giới nâng cao nhận thức về bom mìn năm nay (ngày 4/4) là “Khu đất an toàn”, biến những vùng đất còn ô nhiễm còn bom mìn thành sân chơi.

Trong thông điệp của mình gửi tới các quốc gia trên thế giới, Tổng thư ký Liên Hợp quốc António Guterre, có nói: “Con đường để đạt được các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030 là phải được dọn sạch bom mìn, vật nổ còn sót lại sau chiến tranh. Những nỗ lực cần đảm bảo rà phá sạch bom mìn đem lại những khu đất an toàn, để nhiều ngôi nhà có thể được xây dựng lại trên đó. Cần làm thay đổi cách suy nghĩ của người dân, làm sao để họ có thể biết cách bảo vệ bản thân mình. Chính điều đó sẽ đem lại chân trời mới và hy vọng mới cho cộng đồng”.

Các hoạt động này tại Bình Định nằm trong khuôn khổ Dự án Việt Nam - Hàn Quốc hợp tác khắc phục hậu quả bom mìn sau chiến tranh (KV-MAP) do Trung tâm hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC), Cơ quan hợp tác quốc tế Đại Hàn dân quốc (KOICA), Tổ chức Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) và Tỉnh đoàn Bình Định phối hợp tổ chức. Dự án bao gồm các hoạt động khảo sát và rà phá bom mìn và vật liệu nổ còn sót lại sau chiến tranh, thu thập số liệu, quản lý thông tin bom mìn, hỗ trợ nạn nhân tai nạn bom mìn và giáo dục người dân phòng tránh tai nạn bom mìn tại hai tỉnh Quảng Bình và Bình Định.

Xem thêm
Việt Nam coi nông nghiệp Nhật Bản là hình mẫu về khoa học, cách thức và thái độ

Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, Việt Nam luôn coi Nhật Bản là một mô hình mẫu mực để học tập về khoa học, về cách thức, và cả thái độ.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.