| Hotline: 0983.970.780

Công ty TNHH TM Tân Thành:

Bộ ba sản phẩm sinh học giúp nông dân vững vàng năng suất xanh

Thứ Tư 14/09/2022 , 13:40 (GMT+7)

ĐBSCL Bộ ba sản phẩm sinh học của Công ty TNHH TM Tân Thành giúp cây lúa phát triển khỏe, nhà nông vững vàng năng suất xanh.

Sản phẩm sinh học - hướng đi đúng đắn cho nền nông nghiệp bền vững

Ngày nay, ngành nông nghiệp của nước ta nói chung và ở vùng ĐBSCL nói riêng đang ngày một phát triển mạnh mẽ cả về kỹ thuật lẫn cơ giới hóa giúp bà con đạt năng suất cao và giảm công lao động. Tuy nhiên, sự phát triển đó đã kéo theo tình trạng thâm canh tăng vụ, phân bón và thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) hóa học sử dụng ngày một nhiều hơn.

Về lâu dài thì điều này sẽ làm cho đất đai bị thoái hóa, hàm lượng dinh dưỡng tự nhiên trong đất không cân đối, hệ sinh thái và hệ thống sinh vật ngày càng kém đa dạng, mất cân bằng, khiến dịch hại mới dễ phát sinh trên diện rộng. Do đó, nền nông nghiệp với sự tăng cường sử dụng những sản phẩm sinh học đang là yêu cầu cấp bách, là xu hướng chung của Việt Nam và Thế giới.

Sản phẩm sinh học với đặc tính chiết xuất từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Sản phẩm sinh học với đặc tính chiết xuất từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Sản phẩm sinh học có lẽ đã không còn xa lạ với bà con nông dân bởi những đặc tính và vai trò. Vì được chiết xuất từ thiên nhiên nên sản phẩm sinh học sẽ tuyệt đối an toàn cho sức khỏe người sử dụng cũng như người tiêu dùng, không gây ra ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe con người, vật nuôi và cây trồng mà lại góp phần nâng cao chất lượng nông sản cũng như tăng cường khả năng đề kháng một cách tự nhiên. Đặc biệt hơn là chúng không gây ô nhiễm môi trường (vấn đề rất nóng trong những năm gần đây) mà lại có tác dụng cân bằng hệ sinh thái, bảo tồn sự đa dạng sinh học trong đất, nước nói riêng và môi trường tự nhiên nói chung.

Sản phẩm sinh học sử dụng trên cây trồng được chia thành nhiều loại khác nhau tùy theo mục đích hướng đến. Nếu sử dụng đúng mục đích thì tiềm năng và hiệu quả mang lại khi sử dụng các sản phẩm sinh học trong canh tác cây trồng là rất lớn. Trong tương lai, sản phẩm sinh học sẽ là một hướng đi đúng đắn cho nền nông nghiệp bền vững, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và phù hợp xu hướng thế giới.

Bộ ba sản phẩm sinh học được nhà nông tin dùng

Nói đến vấn đề ưu tiên phát triển các sản phẩm sinh học thì Công ty TNHH TM Tân Thành là đơn vị tiên phong. Trong số các sản phẩm sinh học hiện tại của Công ty thì bộ ba sản phẩm “Plastimula 1SL, Chubeca 1.8SL, Lacasoto 4SP” đã và đang được rất nhiều nhà nông tin dùng nhờ vào những công dụng tối ưu, mang lại hiệu quả cao, giúp ruộng lúa của bà con đạt cả năng suất lẫn chất lượng.

Đối với cây lúa, bộ rễ có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình sinh trưởng và phát triển. Thế nên, bộ rễ có khỏe mạnh thì cây lúa mới được đẩy mạnh tất cả tiềm năng vốn có. Và đặc tính rất nỗi trội mà sản phẩm sinh học Plastimula 1SL mang lại cho bà con chính là giúp cho bộ rễ lúa phát triển mạnh và khỏe. Do đó bên cạnh các nguồn dinh dưỡng thì nhà nông có thể sử dụng bổ sung sản phẩm sinh học Plastimula 1SL vào các giai đoạn: xử lý giống, đẻ nhánh, làm đòng để cây lúa phát triển một cách vượt bậc.

Sản phẩm sinh học Plastimula 1SL sử dụng vào giai đoạn: xử lý giống, đẻ nhánh, làm đòng để cây lúa phát triển một cách vượt bậc. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Sản phẩm sinh học Plastimula 1SL sử dụng vào giai đoạn: xử lý giống, đẻ nhánh, làm đòng để cây lúa phát triển một cách vượt bậc. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Cụ thể, khi sử dụng Plastimula 1SL vào giai đoạn xử lý giống, sẽ giúp cây lúa có mầm mạnh rễ khỏe, số lượng rễ và chiều dài rễ đều tăng mạnh. Đến thời kỳ đẻ nhánh sản phẩm sẽ giúp gia tăng số chồi hữu hiệu (chồi cho bông) và cho đòng to ở thời kỳ làm đòng để sau này cây có bông bự.

Khi cây lúa có được sự chuẩn bị tốt thì một lợi ích tiếp theo nữa là giúp cây lúa tập trung toàn bộ khả năng vốn có để trổ thoát nhanh, trổ đều và rộ, gia tăng năng suất cuối vụ. Plastimula 1SL giúp gia tăng khả năng trao đổi chất trong cây, tăng hấp thu để tận dụng triệt để nguồn dưỡng chất trong đất, từ đó giúp tiết kiệm 20% lượng phân bón cho cả vụ, tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư cho bà con.

Bên cạnh đó, sử dụng Plastimula 1SL còn giúp cây lúa khỏe mạnh, tăng sức đề kháng với bệnh vàng lùn và phục hồi nhanh sau các tổn thương do các yếu tố bất lợi của môi trường gây ra. Vì thế, ngoài 3 giai đoạn chính thì bà con vẫn có thể sử dụng Plastimula 1SL bất cứ lúc nào, kể cả khi cây đang bị bệnh với liều lượng theo khuyến cáo của Công ty là 30ml/bình 25L để trợ lực cho cây lúa nhanh phục hồi vì đây là sản phẩm sinh học, không phải phân bón lá và không chứa đạm.

Phun Chubeca 1,8SL giúp lá lúa dày, đứng, kích hoạt cho cây lúa tạo ra các enzyme cô lập vết bệnh do nấm khuẩn tấn công. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Phun Chubeca 1,8SL giúp lá lúa dày, đứng, kích hoạt cho cây lúa tạo ra các enzyme cô lập vết bệnh do nấm khuẩn tấn công. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Tiếp theo trong bộ ba sản phẩm sinh học của Tân Thành là Chubeca 1,8SL. Khi bà con phun Chubeca 1,8SL sẽ giúp lá lúa dày và đứng, sản phẩm sẽ tác động với cơ chế kích kháng như một loại vaccin phòng bệnh, kích hoạt cho bản thân cây lúa tạo ra các enzyme làm cô lập vết bệnh do nấm khuẩn tấn công, ngăn chặn sự lây lan mầm bệnh với hiệu lực kéo dài. Chubeca 1.8SL còn giúp cho sự vận hành các quá trình sống trong cây diễn ra mạnh mẽ, giúp vết thương nhanh liền sẹo.

Phun Chubeca 1.8SL bà con sẽ quản lý được bệnh lem lép hạt và phòng ngừa đạo ôn, khô vằn, cháy bìa lá. Thời điểm xử lý sản phẩm sinh học Chubeca 1.8SL là khi lúa trổ lẹt xẹt và trổ đều với liều lượng 60-70ml/bình 25L.

Lacasoto 4SP như một nguồn năng lượng giúp lá đòng xanh bền bỉ, ức chế quá trình lão hóa của cây lúa. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Lacasoto 4SP như một nguồn năng lượng giúp lá đòng xanh bền bỉ, ức chế quá trình lão hóa của cây lúa. Ảnh: Đỗ Thanh Tuyền.

Lacasoto 4SP là sản phẩm sinh học nổi bật kế tiếp của bộ ba. Lacasoto 4SP có tính năng như một nguồn năng lượng giúp lá đòng xanh bền bỉ, đẩy mạnh phản ứng quang hợp tạo tinh bột cho cây lúa và ức chế quá trình lão hóa của cây lúa, giúp vào gạo liên tục, gia tăng tỷ lệ hạt chắc trên bông, giúp gạo vô chắc tới cậy, hạn chế hao nhót nên giảm thiểu vấn đề thất thoát sau thu hoạch. Khi bà con sử dụng sản phẩm sinh học Lacasoto 4SP sẽ gia tăng được năng suất từ 500 – 900kg/ha, gia tăng đáng kể về mặt kinh tế của bà con. Bên cạnh đó, sản phẩm sẽ giúp hạt gạo được vào chắc, hạt gạo sáng bóng và đặc biệt không tích nước, nhờ đó mà hạn chế được vấn đề nứt gãy, giúp gạo đạt tỷ lệ xay xát rất cao, đảm bảo được hiệu quả kinh tế.

Thông tin về các sản phẩm, tham khảo tại link sau: https://www.youtube.com/watch?v=aAsHWHejwFA

Công ty TNHH TM Tân Thành tự hào là đơn vị tiên phong trong định hướng ưu tiên phát triển các sản phẩm sinh học với mong muốn tạo ra chuỗi giá trị nông sản an toàn. Trong thời gian tới, Tân Thành sẽ giữ vững những tiềm năng vốn có, bên cạnh đó là không ngừng nghiên cứu cũng như hoàn thiện hơn nữa các sản phẩm sinh học để mang đến cho bà con nhiều giải pháp an toàn và hiệu quả.

Xem thêm
Lưu ý khi bón phân cho cây mía ở vùng đất phụ thuộc vào ‘nước trời’

Miền Trung và khu vực giáp ranh đã bắt đầu vào vụ mía mới 2023 - 2024, giá mía khởi sắc khiến bà con nơi đây thêm phần phấn khởi với loài cây lắm 'truân chuyên' này...

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.