| Hotline: 0983.970.780

Bộ GT-VT đồng ý giảm phí qua trạm BOT Nam Bình Định

Thứ Sáu 08/12/2017 , 19:40 (GMT+7)

Ngày 8/12, ông Nguyễn Tự Công Hoàng, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Bình Định thông báo tại kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Bình Định, Bộ GT-VT đã đồng ý giảm mức thu phí qua trạm BOT Nam Bình Định, nhưng chưa có ý kiến về trạm thu phí BOT Bắc Bình Định và trạm thu phí trên QL19 qua địa bàn huyện Tây Sơn (Bình Định).

  Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Bình Định nóng lên nhiều vấn đề trong đó có vấn đề hư hỏng trên tuyến QL1A qua tỉnh này.
Kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Bình Định "nóng" lên nhiều vấn đề trong đó có vấn đề hư hỏng trên tuyến QL1A qua tỉnh này.

Nhiều cử tri, đại biểu ở tỉnh Bình Định bức xúc cho rằng trong khi QL1A mới đầu tư mở rộng nâng cấp đã bị xuống cấp, hư hỏng, dễ gây tai nạn, thế nhưng, mức thu phí qua các trạm BOT Nam Bình Định và BOT Bắc Bình Định rất cao.

Báo cáo và trả lời chất vất trước đại biểu HĐND tỉnh, ông Giám đốc Sở GT-VT Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng cho rằng, việc nâng cấp mở rộng tuyến QL1A qua tỉnh Bình Định góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Tuy nhiên, sau khi tuyến QL1A qua tỉnh Bình Định đưa vào khai thác sử dụng đã bị hư hỏng nghiêm trọng như các ý kiến kiến nghị của cử tri phản ánh.

  Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng trả lời chất vấn của đại biểu
Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng trả lời chất vấn của đại biểu

Theo ông Hoàng, sau khi xuất hiện bong tróc, ổ gà, ổ voi trên tuyến QL1A, Sở GT-VT đã chủ động phối hợp với các đơn vị của Bộ GT-VT cùng với chính quyền địa phương kiểm tra thực tế, rà soát, tổng hợp. Sở đã kiến nghị Bộ GT-VT cùng các cơ quan của bộ chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, khắc phục các hư hỏng trên QL1A.

Bộ GT-VT cũng đã đề xuất các biện pháp khắc phục các hư hỏng mang tính bền vững, ổn định lâu dài. Tuy nhiên, khi các biện pháp này chưa triển khai thì đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 12 và liên tiếp những đợt lũ từ đầu tháng 11 đến nay, khiến QL1A tiếp tục bị hư hỏng nghiêm trọng hơn.

Điều bà con cử tri, đại biểu kiến nghị trong khi QL1A đã bị xuống cấp, hư hỏng nhưng mức thu phí qua các trạm BOT Nam Bình Định và BOT Bắc Bình Định quá cao khiến người dân bức xúc, ông Hoàng cho biết: “Sở GT-VT chủ động mời các đơn vị, nhà đầu tư BOT và chính quyền địa phương kiến nghị Bộ GT-VT giảm giá thu phí 3 trạm BOT trên địa bàn tỉnh Bình Định”.

Quốc lộ 1A qua tỉnh Bình Định đang bị hư hỏng nặng do mưa lũ kéo dài suốt 1 tháng trời
Quốc lộ 1A qua tỉnh Bình Định đang bị hư hỏng nặng do mưa lũ kéo dài suốt 1 tháng trời

Theo ông Hoàng, hiện Bộ GT-VT đã có văn bản đồng ý giảm mức thu phí qua trạm BOT Nam Bình Định (đóng tại thị xã An Nhơn). Tuy nhiên, Bộ chưa có ý kiến về trạm thu phí BOT Bắc Bình Định (huyện Hoài Nhơn) và trạm thu phí trên QL19 (tại huyện Tây Sơn).

Bộ GT-VT đồng ý giảm giá vé qua trạm BOT Nam Bình Định
Bộ GT-VT đồng ý giảm giá vé qua trạm BOT Nam Bình Định

Theo đó, Bộ GT-VT đồng ý giảm mức phí 50% cho các phương tiện không kinh doanh, xe biển số xanh, xe buýt, xe chở rác ở địa phương, vùng phụ cận trạm thu phí BOT Nam Bình Định, gồm: huyện Tuy Phước, thị xã An Nhơn và 7 xã của huyện Phù Cát (trong vùng bán kính cách trạm BOT Nam Bình Định 12 km).

Cũng theo ông Hoàng, đối với những hộ dân sinh dân sinh sống vùng lân cận trạm BOT Bắc Bình Định, Sở GT-VT đề xuất với tỉnh miễn giảm cho 3 huyện Hoài Ân, Hoài Nhơn và An Lão... Sau khi có văn bản chính thức của Bộ GT-VT, thì Sở GT-VT sẽ phối hợp với chính quyền địa phương triển khai thực hiện giảm giá ở trạm BOT này.

Mức thu phí qua trạm BOT Nam Bình Định trước và sau khi giảm giá theo đề xuất của tỉnh Bình Định

Riêng đối với trạm với trạm thu phí trên QL19 (tại huyện Tây Sơn), nhà đầu tư không đồng ý giảm giá chung, nhưng đồng ý giảm giá trong phạm vi bán kính 5 km; giảm giá 50% cho các phương tiện không kinh doanh, xe buýt, xe chở rác ở địa phương; vùng phụ cận như thị trấn Phú Phong sẽ được miễn giảm.

(Dân trí)

Xem thêm
Giảm số dự án đầu tư công trung hạn 2026-2030 xuống dưới 3.000

Đây là nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 được Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu tại Hội nghị tổng kết ngành kế hoạch - đầu tư, nhằm giúp nền kinh tế bứt phá hơn nữa.

Ông Lại Thế Nguyên nêu vấn đề 'căn cốt' để phát triển nông nghiệp Thanh Hóa

Năm 2024, dù gặp nhiều khó khăn trong sản xuất do thiên tai liên tiếp xảy ra, nhưng ngành nông nghiệp tỉnh Thanh Hóa vẫn gặt hái được nhiều thành quả đáng ghi nhận.

Nậm Tông hồi sinh giữa lòng núi rừng

Lào Cai Giữa sương mai bồng bềnh, Nậm Tông thức giấc trong ánh vàng dịu nhẹ, những mái nhà mới khoác màu đất ấm áp vẽ nên bức tranh hồi sinh kỳ diệu.