| Hotline: 0983.970.780

Bờ kè chống sạt lở khẩn cấp bị nứt sau bão số 4

Thứ Bảy 21/09/2024 , 16:49 (GMT+7)

Quảng Trị Khi bão số 4 đổ bộ vào, công trình bờ kè chống sạt lở khẩn cấp tại huyện Cam Lộ vừa bàn giao sử dụng chưa đầy một tháng đã bị nứt, sụt lún.

Vết nứt kéo dài 60m trên bờ kè chống sạt lở khẩn cấp bờ sông Hiếu đoạn đi qua thôn Mộc Đức. Ảnh: Võ Dũng.

Vết nứt kéo dài 60m trên bờ kè chống sạt lở khẩn cấp bờ sông Hiếu đoạn đi qua thôn Mộc Đức. Ảnh: Võ Dũng.

Bờ kè chống sạt lở khẩn cấp bờ sông Hiếu đi qua địa bàn thôn Mộc Đức, xã Cam Hiếu, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị hoàn thành, bàn giao vào cuối tháng 8/2024. Bên ngoài là các rọ đá, phía bên trong là con đường dân sinh phục vụ đi lại cho người dân hàng ngày.

Sau bão số 4, công trình này đã bị rạn nứt, sụt lún với tổng chiều dài khoảng 60m.

Tại vị trí tiếp giáp giữa bờ kè và đường xuất hiện vết nứt lớn kéo dọc theo tuyến kè. Ở nhiều vị trí, kè bị sụt lún khoảng 2-3cm so với mặt đường.

Bài liên quan

Người dân thôn Mộc Đức cho hay, bờ kè bắt đầu rạn nứt và sụt lún khi có ảnh hưởng của mưa lớn do bão số 4 và đang có dấu hiệu mở rộng. Điều này đã khiến người dân hết sức lo lắng.

Lãnh đạo UBND xã Cam Hiếu cho biết, ngay khi tiếp nhận được thông tin phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã kiểm tra tại hiện trường và báo cáo UBND huyện Cam Lộ.

Theo ông Phạm Viết Thanh, Trưởng phòng NN-PTNT huyện Cam Lộ, chủ đầu tư dự án cho biết, tại vị trí nói trên, trước đây có sạt lở lớn ăn sâu vào lòng đường, gây nguy cơ ảnh hưởng đến an toàn của người dân mỗi khi qua lại. Nhiều lần, cử tri có nhiều ý kiến đề nghị khắc phục đoạn sạt lở này. Tuy nhiên tỉnh chưa có kinh phí nên UBND huyện Cam Lộ đã chọn giải pháp khắc phục tạm thời, khẩn cấp nhằm đảm bảo việc đi lại cho người dân.

Người dân thôn Mộc Đức bất an khi vết nứt bờ kè chống sạt lở khẩn cấp bờ sông Hiếu ngày càng rộng ra và dài thêm . Ảnh: Võ Dũng.

Người dân thôn Mộc Đức bất an khi vết nứt bờ kè chống sạt lở khẩn cấp bờ sông Hiếu ngày càng rộng ra và dài thêm . Ảnh: Võ Dũng.

Ông Than cho biết thêm, để tạm thời đảm bảo lưu thông trên tuyến đường và an toàn cho người dân, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương khắc phục lại ví trí hư hỏng.

Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước lên đường dự khóa họp Đại hội đồng LHQ và thăm Cuba

Đây cũng là lần đầu tiên một Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Việt Nam tham dự trực tiếp các phiên họp cấp cao tại Đại hội đồng Liên hợp quốc.

Triển khai các quy định mới về điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

Cần Thơ Buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các doanh nghiệp xung quanh các quy định mới về sản xuất thức ăn và bảo vệ môi trường thủy sản.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.