| Hotline: 0983.970.780

Tin tức sao Việt hôm nay

Bố ruột Hiếu Hiền - Nghệ sĩ Đức Lang qua đời

Thứ Ba 13/04/2021 , 13:31 (GMT+7)

Sau vài ngày cấp cứu, bố ruột diễn viên Hiếu Hiền - Nghệ sĩ Đức Lang đã từ trần vào sáng 13/4/2021 vì tuổi già, hưởng thọ 81 tuổi.

Diễn viên Hiếu Hiền cho hay, bố anh - nghệ sĩ Đức Lang vốn mắc bệnh tiểu đường. Ông được con dâu đưa vào bệnh viện Nguyễn Trãi cấp cứu vài ngày trước đó.

Tuy nhiên, lúc này Hiếu Hiền đang tham gia buổi giao lưu đoàn phim Kiều của đạo diễn Mai Thu Huyền ở Huế. Sau khi nghe tin từ vợ, anh lập tức về.

Hiếu Hiền lập tức vào bệnh viện khi nghe tin nghệ sĩ Đức Lang phải cấp cứu.

Hiếu Hiền lập tức vào bệnh viện khi nghe tin nghệ sĩ Đức Lang phải cấp cứu.

Do tuổi cao sức yếu, bố ruột Hiếu Hiền đã không qua khỏi và từ trần vào sáng nay 13/4, hưởng thọ 81 tuổi.

Tang lễ nghệ sĩ Đức Lang sẽ diễn ra tại nhà riêng vào chiều 13/4. Lễ động quan vào ngày 15/4, sau đó hỏa táng và đưa tro cốt về chùa Thanh Sơn, quận 9, TP HCM.

Nghệ sĩ Đức Lang (tên thật là Phạm Hiếu Đức) là cha ruột của diễn viên hài Hiếu Hiền, chồng của cố nghệ sĩ Kim Ngọc. Ông sinh năm 1940 tại Tiền Giang.

Từ nhỏ ông đã theo học đàn, khi trưởng thành, bố ruột Hiếu Hiền đi theo phong trào đờn ca tài tử Nam Bộ, cùng thời NSƯT Vũy Chỗ. Sau khi cưới nghệ sĩ Kim Ngọc, ông và vợ đầu quân về nhà hát Trần Hữu Trang.

Cố nghệ sĩ từng làm việc với 30 dàn cổ nhạc. Ở đoàn hát nào, nghệ sĩ Đức Lang cũng là nhạc sĩ đàn chính với ngón đàn điêu luyện. Khi vợ ông chuyển sang lĩnh vực hài kịch, cùng con trai lập nhóm hài Kim Ngọc - Hiếu Hiền, ông sát cánh ủng hộ vợ con sống trọn vẹn với nghề.

Nhạc sĩ Đức Lang đã có nhiều đóng góp cho sân khấu cải lương. Ông được soạn giả - NSND Viễn Châu khen ngợi khi sáng tạo cách đàn guitar phím lõm mới, để tiếng đàn sinh động, mang sắc thái tươi vui. Sự ra đi của nhạc sĩ Đức Lang là một mất mát lớn đối với sân khấu cải lương.

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất