| Hotline: 0983.970.780

Tin tức sao Hoa Ngữ

Diễn viên Ngô Mạnh Đạt qua đời ở tuối 69

Thứ Bảy 27/02/2021 , 19:10 (GMT+7)

Ngô Mạnh Đạt - Diễn viên phụ cùng diễn cặp với Châu Tinh Trì một thời - vừa mới qua đời ở tuổi 69 vì ung thư gan và nhiều bệnh khác.

'Trùm vai phụ' Ngô Mạnh Đạt qua đời ở tuổi 69

'Trùm vai phụ' Ngô Mạnh Đạt qua đời ở tuổi 69

Ngô Mạnh Đạt qua đời

Theo đó, 'trùm vai phụ' Ngô Mạnh Đạt mất vào lúc 17h00 ngày 27/2 (giờ địa phương), hưởng thọ 69 tuổi. Thông tin trên đã khiến làng giải trí Hoa Ngữ không khỏi bàng hoàng, thương tiếc.

Được biết, những năm cuối đời, ông chiến đấu với căn bệnh ung thư gan. Trước khi mất, tài tử sinh năm 1952 được điều trị tại phòng ICU một bệnh viện ở Hồng Kông.

Bạn bè thân thiết và người nhà luôn túc trực bên ông. Theo chia sẻ của bạn bè, Ngô Mạnh Đạt trải qua nhiều đau đớn và vất vả trong quá trình điều trị.

Sinh thời, ông là một trong những nam diễn viên tài năng và có tâm với sự nghiệp diễn xuất. Tên tuổi của Ngô Mạnh Đạt được biết đến rộng rãi qua loạt phim ăn khách như Tây Du Ký (I, II, III), Vua hài kịch, Đội bóng Thiếu Lâm… và nhiều bộ phim khác khi cùng diễn cặp với 'vua hài' Châu Tinh Trì.

Ngô Mạnh Đạt là ai?

Diễn viên Ngô Mạnh Đạt được mệnh danh là 'trùm vai phụ' của làng giải trí Hoa ngữ. Ông sinh năm 1952 tại Phúc Kiến (Trung Quốc) trước khi cùng gia đình sang Hồng Kông và thành danh tại đất Hương Cảng.

Năm 22 tuổi, Ngô Mạnh Đạt tham gia khóa đào tạo diễn xuất của đài TVB, cùng khóa với Châu Nhuận Phát.

Tuy nhiên, vì ngoại hình kém nổi bật, ông chỉ mãi là diễn viên chuyên đóng những vai phụ. Thế rồi, dáng người mập mạp, gương mặt thô kệch, già dặn cùng lối pha trò hài hước, tinh nghịch, kỳ quái của nam diễn viên khiến khán giả mê mẩn theo dõi hết bộ phim này đến tác phẩm khác.

Đến năm 1989 trở đi, sự nghiệp đóng vai phụ của Ngô Mạnh Đạt mới có cơ hội bật lên nhờ Châu Tinh Trì.

Cả hai trở thành “cặp bài trùng” đắt giá của màn ảnh, ngạo nghễ “làm mưa làm gió” qua nhiều tác phẩm hài kịch đình đám như Tây Du Ký (I, II, III), Bách chiến tinh quân, Vua hài kịch, Tinh võ môn, Hoàng tử bánh trứng, Vua phá hoại…

Đáng tiếc, thời kỳ cùng sánh vai thống trị phòng vé Hoa ngữ của Ngô Mạnh Đạt và Châu Tinh Trì chính thức chấm dứt vào năm 2001, sau khi hai ngôi sao kết hợp cùng nhau trong Đội bóng Thiếu Lâm.

Sau nhiều năm miệt mài đóng phim và trải qua nhiều biến cố, sức khỏe của Ngô Mạnh Đạt bắt đầu có dấu hiệu suy yếu khi bước vào tuổi xế chiều.

Từ năm 2014, “trùm vai phụ” mắc nhiều bệnh rối loạn nhịp tim, tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu cao. Ông thường gặp triệu chứng khó thở phải dùng máy hỗ trợ.

Vì sức khỏe yếu nên những năm gần đây Ngô Mạnh Đạt chỉ nhận đóng vai phụ trong Tân Ô Long viện (2018), Lưu lạc địa cầu (2019). Theo truyền thông Hoa ngữ, dù đã gần 70 tuổi song Ngô Mạnh Đạt vẫn là trụ cột trong gia đình, hằng tháng đều đặn chu cấp cho 3 bà vợ cùng các con.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

HLV Hoàng Anh Tuấn: U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết

Phát biểu tại cuộc họp báo sau trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn thừa nhận sự vượt trội của đội bạn so với U23 Việt Nam.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất