| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Công an: 'Hung thủ thảm sát 6 người đã chuẩn bị rất kỹ'

Thứ Tư 08/07/2015 , 17:28 (GMT+7)

Đánh giá vụ án thảm sát 6 người có tính chất man rợ, Bộ trưởng Trần Đại Quang đã yêu cầu cử lực lượng tinh nhuệ, khẩn trương điều tra, truy bắt hung thủ. / [video] Căn biệt thự có 6 người bị thảm sát có lối ra vào như thế nào?

Bộ trưởng Trần Đại Quang chia sẽ nỗi đau của gia đình. Ảnh: Nguyệt Triều.
Bộ trưởng Trần Đại Quang chia sẻ nỗi đau của gia đình. Ảnh: Nguyệt Triều.

Sáng 8/7, đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Công an, đã dẫn đầu đoàn công tác Bộ Công an đến Bình Phước thắp hương cho 6 nạn nhân trong vụ thảm sát, đồng thời thăm hỏi, chia sẻ mất mát với thân nhân bị hại.

Tại buổi viếng các nạn nhân, Bộ trưởng Trần Đại Quang cho biết, sẽ tiếp tục cử các đơn vị nghiệp vụ, khẩn trương điều tra nhằm sớm tìm ra hung thủ trong thời gian sớm nhất để đưa ra truy tố, xét xử theo pháp luật.

Trước đó, ngay sau vụ thảm sát xảy ra, Bộ trưởng Công an đã chỉ đạo Tổng cục Cảnh sát cử lực lượng điều tra có kinh nghiệm phối hợp với công an địa phương tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập tài liệu, dấu vết.

"Vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng. Qua điều tra ban đầu cho thấy, hung thủ gây án đã có sự chuẩn bị rất kỹ, hành vi man rợ. Yêu cầu đặt ra là phải khẩn trương điều tra bằng mọi biện pháp để sớm tìm ra hung thủ", Bộ trưởng Quang nói.

Ông Quang cũng lưu ý lực lượng chức năng phải bảo vệ tốt hiện trường, đặc biệt công tác khám nghiệm cần phải thu giữ tất cả các dấu vết liên quan, bởi đây là nội dung rất quan trọng, là cơ sở để điều tra, khám phá vụ án. 

Căn biệt thự có 6 người bị giết vẫn đang được phong tỏa. Ảnh: Nguyệt Triều.
Căn biệt thự có 6 người bị giết vẫn đang được phong tỏa. Ảnh: Nguyệt Triều.

Trước đó, 7h ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (40 tuổi), giúp việc cho gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi) đến làm thì thấy cửa sau căn biệt thự khóa, còn cửa trước khép hờ. Vào trong, bà phát hiện nhiều vết máu. Ông chủ và vợ Nguyễn Thị Ánh Nga (44 tuổi) cùng cậu con trai nằm chết trên nền nhà. Chạy lên lầu, bà Loan thấy con gái ông Mỹ (22 tuổi) và cô cháu 18 tuổi chết ở phòng ngủ.

Công an đến hiện trường đã phát hiện thêm thi thể cháu ông Mỹ (14 tuổi) nằm ở cổng nhà. Tất cả đều bị cứa cổ. Chỉ duy nhất bé gái 18 tháng tuổi con vợ chồng nạn nhân thoát nạn và được người giúp việc tìm thấy khi đang ngủ trong phòng.

 

(vnExpress)

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm