| Hotline: 0983.970.780

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Tôi đau xót khi nhiều nông dân trắng tay sau bão'

Chủ Nhật 08/09/2024 , 15:05 (GMT+7)

Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng, đây là lúc chúng ta cần sự đồng hành từ chính quyền, doanh nghiệp, nông dân để chung tay vượt qua khó khăn.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan thăm, động viên ngư dân sau bão số 3. Ảnh: Viết Cường.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan thăm, động viên ngư dân sau bão số 3. Ảnh: Viết Cường.

"Tôi có mặt từ lúc trước, trong và sau khu vực bão đổ bộ. Thực sự nhiều năm rồi, chúng ta mới gặp một cơn bão lớn như vậy vào Quảng Ninh - Hải Phòng và các tỉnh miền Bắc. Điều đáng tiếc là điện lực, viễn thông bị gián đoạn khiến công tác phòng chống lụt bão và cứu hộ gặp khó", Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan cho biết vào trưa 8/9.

Tư lệnh ngành nông nghiệp nói đây là điều “không phải mong muốn của EVN hay các nhà mạng viễn thông”, song cần rút kinh nghiệm để không lặp lại. Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho biết, ông đã báo cáo Thủ tướng về những thiệt hại ban đầu và công tác khắc phục hậu quả sau bão.

Theo Bộ trưởng, qua cơn bão số 3, các địa phương cần chủ động hơn, tính toán thêm phương án về viễn thông, điện lực, trang bị phương tiện... để thuận tiện cho công tác chỉ đạo, khắc phục thiệt hại do bão gây ra.

Hạ Long hoang tàn sau bão. Nhiều khu vực vẫn mất điện, sóng điện thoại chập chờn. Ảnh: Văn Việt.

Hạ Long hoang tàn sau bão. Nhiều khu vực vẫn mất điện, sóng điện thoại chập chờn. Ảnh: Văn Việt.

Mặc dù các lực lượng tại chỗ của Quảng Ninh đã rất nỗ lực trong nhiều ngày qua, song cho đến trưa nay (8/9), công tác thống kê thiệt hại ban đầu còn chưa hoàn thành. Lý do là xã, huyện, thành phố, tỉnh, không thông suốt được về mặt thông tin liên lạc.

Ghi nhận của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam tại Hạ Long, từ sáng đến 14h ngày 8/9, người dân và cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội... vẫn đang miệt mài thu dọn cành cây gãy đổ, mái tôn bị giật tan nát.

Gần như toàn bộ khu vực Hòn Gai của TP Hạ Long vẫn đang mất điện. Sóng điện thoại của một số nhà mạng chập chờn, chưa ổn định.

Trao đổi với báo chí sau khi thị sát ở Hạ Long và nhiều nơi khác, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho biết: “Tôi rất đau xót. Nhiều nông dân, ngư dân có lẽ đã trắng tay sau cơn bão. Đây là lúc chúng ta cần sự đồng hành từ chính quyền, doanh nghiệp, nông dân để chung tay vượt qua khó khăn”.

Xem thêm
Thứ trưởng Trần Thanh Nam: Cần giải quyết sớm việc xen ghép, ổn định dân cư

Ngày 18/9, đoàn công tác của Bộ NN-PTNT làm việc với tỉnh Tuyên Quang về khảo sát và đề xuất bố trí ổn định dân cư vùng thiên tai sau bão số 3.

Gỡ thẻ vàng IUU: Phải truy trách nhiệm người đứng đầu

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu như vậy khi kiểm tra công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định tại Quảng Trị.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

'Cấp cứu' đê điều, thủy lợi sau bão: [Bài 2] Trắng đêm tiêu úng cứu cây trồng

Vượt qua hiểm nguy từ mưa bão, thiếu thốn về cơ sở vật chất, điều kiện sinh hoạt, những công nhân thủy lợi thuộc Công ty Bắc Nam Hà ngày đêm cứu lúa, hoa màu.