| Hotline: 0983.970.780

Bộ Y tế Ma-rốc: Vacxin Covid-19 Sinopharm của Trung Quốc có hiệu quả với người già

Thứ Năm 11/02/2021 , 10:44 (GMT+7)

Vacxin Sinopharm của Trung Quốc có hiệu quả ở người lớn tuổi và Ma-rốc sẽ tiếp tục sử dụng để tiêm chủng cho người dân từ 60 tuổi trở lên, giới chức Ma-rốc tuyên bố.

Vacxin ngừa Covid-19 của Sinopharm (Trung Quốc). Ảnh: VCG.

Vacxin ngừa Covid-19 của Sinopharm (Trung Quốc). Ảnh: VCG.

Dữ liệu có sẵn từ chiến dịch tiêm chủng của Ma-rốc cho thấy không có sự gia tăng các tác dụng phụ đối với những người được tiêm chủng từ 60 tuổi trở lên so với những người khác được tiêm vacxin Sinopharm, Bộ Y tế Ma-rốc cho biết trong một tuyên bố.

Cho đến nay, chỉ có 8 người trong độ tuổi này gặp một số tác dụng phụ nhỏ sau khi dùng liều Sinopharm, tương đương với 2,2 trường hợp trên 10.000 người.

Một cuộc thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III của vacxin Sinopharm, một phần được thực hiện ở Ma-rốc, bao gồm những người từ 60 tuổi trở lên và cho thấy khả năng dung nạp tốt ở nhóm dân số này, tuyên bố cho biết thêm.

Thử nghiệm lâm sàng giai đoạn III cho thấy hiệu quả tổng thể là 86% và độ an toàn tốt, tuyên bố viết.

Ma-rốc đã phát động chiến dịch tiêm chủng trên toàn quốc tại 3.000 địa điểm vào ngày 29/1 sau khi mua được 66 triệu liều vacxin Covid-19 từ Sinopharm của Trung Quốc, Đại học Oxford của Vương quốc Anh và Công ty đa quốc gia AstraZeneca.

(Theo GlobalTimes)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất