| Hotline: 0983.970.780

Ca bệnh Covid-19 đầu tiên tử vong tại Bình Dương

Chủ Nhật 04/07/2021 , 21:56 (GMT+7)

Ngày 4/7, tỉnh Bình Dương ghi nhận 87 ca dương tính với SARS-CoV-2, đồng thời ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên (Bộ Y tế chưa công bố).

Theo Sở Y tế Bình Dương, trường hợp tử vong là bệnh nhân 13803 (nữ, 64 tuổi), ngụ phường Hiệp An, thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương). Trước đó, bệnh nhân được xác định mắc Covid-19 nên nhập viện điều trị vào ngày 23/6.

Sau 11 ngày điều trị, bệnh nhân đã tử vong vào trưa ngày 4/7 với chẩn đoán “choáng nhiễm trùng, suy đa tạng, suy tim, viêm phổi nặng, rối loạn hỗn hợp lo âu trầm cảm”. Đây là bệnh nhân Covid-19 đầu tiên tử vong ở Bình Dương.

Theo báo cáo mới nhất của ngành y tế tỉnh này, dịch bệnh đã xuất hiện ở 40 công ty, xí nghiệp và hàng chục khu nhà trọ công nhân. Có 4.469 người đang cách ly y tế tập trung và 10.884 người đang cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú.

Ngành y tế Bình Dương lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan Covid-19.Ảnh: CTV.

Ngành y tế Bình Dương lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan Covid-19.Ảnh: CTV.

Cùng ngày UBND thành phố Dĩ An (Bình Dương) ra quyết định thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên toàn địa bàn thành phố kể từ 0 giờ ngày 5/7 cho đến khi có thông báo mới, nhằm kiểm soát hiệu quả tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn đang diễn biến phức tạp.

Các khu vực bị phong tỏa tại Bình Dương. Ảnh: CTV.

Các khu vực bị phong tỏa tại Bình Dương. Ảnh: CTV.

Với việc thành phố Dĩ An thực hiện Chỉ thị 16, tỉnh Bình Dương đã có ba địa phương thực hiện cách ly xã hội hoàn toàn là thành phố Thuận An, thành phố Dĩ An và thị xã Tân Uyên.

Riêng thành phố Thủ Dầu Một cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 bốn phường, gồm: Hiệp An, Chánh Mỹ, Phú Hòa và Hiệp Thành.

Xem thêm
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tạng

Ngày 19/5, tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ phát động phong trào 'Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - Cho đi là còn mãi'.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.