| Hotline: 0983.970.780

Cá chết trắng hồ Xã Tắc

Thứ Hai 12/08/2019 , 08:54 (GMT+7)

Cá trong hồ Xã Tắc ở TP.Huế (Thừa Thiên - Huế) chết hàng loạt, mùi hôi thối từ xác cá chết bốc lên gây ảnh đến môi trường của nhiều hộ dân sống xung quanh.

17-26-36_nh_c_chet_trng_ho
Cá chết nổi trắng hồ Xã Tắc.

Ông Hoàng Giang Thanh, Chủ tịch UBND phường Thuận Hòa cho biết, phường đã nhận được phản ánh của người dân về tình trạng cá chết trắng hồ Xã Tắc trong những ngày qua.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân cá chết liên tục trong những ngày vừa qua là do mực nước hồ cạn vì đợt nắng nóng kéo dài vừa qua. Để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống người dân xung quanh hồ, phường đã chỉ đạo người dân tiến hành vớt xác cá để tránh ô nhiễm môi trường. Xung quanh hồ nước này có hàng trăm hộ dân đang sinh sống.

Các loại cá chết chủ yếu là cá rô phi, cá chép… Sau khi cá chết, người dân đã vớt lên nhưng không hết. Mùi hôi từ xác cá chết bốc lên bay vào những hộ dân sống xung quanh.

Người dân sống xung quanh hồ cho biết, hồ nước này được phường cho một người dân trên địa bàn thầu để nuôi cá và trồng sen nhiều năm nay. Được biết, cách đây hai năm, tại hồ này người dân trồng sen nhưng sen cũng bị chết.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất