| Hotline: 0983.970.780

Ca Covid mới ở Điện Biên có thể liên quan chuyên gia Trung Quốc

Thứ Sáu 07/05/2021 , 14:14 (GMT+7)

Ca bệnh mới ở Điện Biên đang được cách ly, hàng chục F1 của bệnh nhân này cũng được cách ly tại TP. Điện Biên Phủ.

Điện Biên ghi nhận một trường hợp mới dương tính với Covid-19. Ảnh minh họa: Tùng Đinh.

Điện Biên ghi nhận một trường hợp mới dương tính với Covid-19. Ảnh minh họa: Tùng Đinh.

"Tỉnh Điện Biên ghi nhận có một trường hợp dương tính với Covid-19 là bà L.H (Bệnh nhân 3096) ở tại phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ. Bệnh nhân này là F1, từng đi trên chuyến bay VN160 ngày 29/4, trong đó có nhóm chuyên gia Trung Quốc", ông Phạm Giang Nam, Giám đốc Sở Y tế Điện Biên cho biết hôm 7/5.

Cũng trong ngày 29/4, bà H. từ Hà Nội về Điện Biên bằng máy bay, trên chuyến bay này có 75 người. Đến ngày 2/5 bà H. ra Trạm Y tế phường Nam Thanh để khai báo y tế và đã được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly xã Tà Lèng TP. Điện Biên Phủ.

Ngày 3/5, bà H. có kết quả âm tính khi xét nghiệm lần 1. Sau khi có kết quả lần 2, bệnh nhân được đưa về Bệnh viện dã chiến Thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) để điều trị và cách ly theo quy định. Hiện tại Điện Biên có 62 trường hợp F2 liên quan tới bệnh nhân BN 3096 trở thành F1 và được đưa vào thực hiện cách ly tập trung tại Trung đoàn 741, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Trên chuyến bay của bà H., có nhóm chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2. Tỉnh Điện Biên hôm 2/5 đã phải họp khẩn sau khi có thông tin 4 công dân của tỉnh đi cùng chuyến bay với nhóm chuyên gia Trung Quốc.

Xem thêm
Thủ tướng Phạm Minh Chính đăng ký hiến tạng

Ngày 19/5, tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ phát động phong trào 'Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người - Cho đi là còn mãi'.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.