| Hotline: 0983.970.780

Cà Mau: Dừng tổ chức tiệc tùng, liên hoan để phòng, chống dịch Covid-19

Thứ Bảy 29/05/2021 , 16:48 (GMT+7)

Tỉnh Cà Mau vừa có công văn hỏa tốc, yêu cầu hạn chế tham gia các buổi gặp mặt tiệc tùng, liên hoan, nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trước tình hình dịch Covid-19, diễn biến phức tạp, nhất là phát hiện thêm các ca bệnh trong cộng đồng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, yêu cầu các địa phương tăng cường thêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên toàn tỉnh.

Điểm khai báo y tế trên tuyến đường quản lộ Phụng Hiệp - Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Điểm khai báo y tế trên tuyến đường quản lộ Phụng Hiệp - Cà Mau. Ảnh: Trọng Linh.

Chỉ đạo các cấp, các ngành trong địa bàn tỉnh Cà Mau, tiếp tục thực hiện nghiêm, quyết liệt các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh. Đồng thời, chuẩn bị tốt nhất các điều kiện cần thiết để sẵn sàng cho mọi tình huống diễn biến lây lan của dịch bệnh, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Cán bộ, công chức, viên chức và người lao động bắt buộc phải đeo khẩu trang nơi làm việc, khi ra khỏi nhà và đến những nơi có đông người. Ngoài ra, cài đặt và quét mã QC-Code nơi làm việc, địa điểm có mã QR - Code. Đặc biệt, dừng tổ chức tiệc chiêu đãi, ăn uống có đông người, hạn chế tham gia các buổi gặp mặt tiệc tùng liên hoan.

Dừng tất cả các đoàn đi công tác ngoài tỉnh, trường hợp đặc biệt phải được cấp thẩm quyền cho phép. Nếu có người trong cùng gia đình đi từ vùng dịch về phải tổ chức làm việc tại nhà, không đến cơ quan đơn vị, nơi làm việc, nơi có đông người, hạn chế tối đa tiếp xúc với người khác.

Đối với các công ty, doanh nghiệp, hộ gia đình kinh doanh ăn uống, thực hiện nghiêm và giữ khoảng cách, vệ sinh, khử khuẩn, khuyến cáo mua bán kinh doanh bằng hình thức mang về. Đặt hàng và thanh toán trực tuyến, người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch. 

Đối với các hoạt động vận tải hành khách theo hình thức hợp đồng du lịch trung chuyển xe buýt có tuyến đường cố định xe taxi tất cả các chuyến xe phải đảm bảo việc vận chuyển hành khách không quá 50% số khách đăng ký.

Các hoạt động hội họp, hoạt động tôn giáo tín ngưỡng, các sự kiện chỉ tổ chức tập trung không quá 10 người tại một điểm.

Khẩn trương tìm người đi cùng chuyến xe với BN6572

Ngày 29/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau phát đi thông báo khẩn, tìm người đi cùng chuyến xe với bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 ở Bạc Liêu và những người trở về từ nơi bệnh nhân này cư trú để đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Cà Mau thông báo đến tất cả công dân trong tỉnh có đi và về trên chuyến xe BKS: 51B-313.07 từ TP.HCM về Bạc Liêu vào ngày 22/5, hoặc về từ ấp Xóm Lớn A, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất khai báo.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Đề xuất xây cầu 3.500 tỷ đồng nối Bến Tre và Trà Vinh

Trà Vinh Dự án cầu Cổ Chiên 2 với vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng, dự kiến đưa vào sử dụng năm 2030.