| Hotline: 0983.970.780

Bạc Liêu: Bệnh nhận nhiễm Covid-19 đã đi đến những nơi nào?

Thứ Bảy 29/05/2021 , 07:27 (GMT+7)

Bạc Liêu ghi nhận một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến BN 6.427. Đây là trường hợp về Bạc Liêu làm căn cước công dân nhưng không khai báo y tế.

Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu chung tay phòng chống dịch Covid-19 vì sức khỏe cộng đồng. Ảnh: Trọng Linh.

Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu chung tay phòng chống dịch Covid-19 vì sức khỏe cộng đồng. Ảnh: Trọng Linh.

Sáng 29/5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu cho biết, cơ quan chức năng đang khẩn trương truy vết những trường hợp liên quan đến ca dương tính SARS-CoV-2 phát hiện tại địa phương.

Trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là chị Đ.T.B.N. giáo viên mầm non tại TP. HCM, có tiếp xúc trực tiếp với BN 6.427 (hội viên Hội thánh truyền giáo Phục Hưng), từ TP. HCM về quê ở xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) để làm căn cước công dân nhưng không khai báo y tế.

Theo đó, từ ngày 17 đến ngày 21/5, chị N. có tiếp xúc với bệnh nhân 6427, về nhà trọ ở tổ 68, phường Tân Thới Nhất (Quận 12, TP. HCM).

Đến 10h ngày 22/5, chị N. đi xe Grab ra bến xe và lên xe Phương Trang (biển số 51B-31307) về Bạc Liêu (ghế A12). Trên đường đi, xe có ghé trạm dừng chân ở Tiền Giang và quán ăn ở Sóc Trăng, chị N. có xuống xe khoảng 10 phút, có mang khẩu trang và không tiếp xúc với ai. Đến khoảng 17h30 cùng ngày, chị N. về tới huyện Hòa Bình, được cha đón về ấp Xóm Lớn A, xã Vĩnh Mỹ A.

Từ ngày 22 đến 24/5, chị N. ở nhà, không tiếp xúc với ai ở ấp. Đến 13h ngày 24/5, chị đến Công an huyện Hòa Bình làm căn cước công dân, có đến tiệm photo ở huyện (tại đây có tiếp xúc với một người). Đến khoảng 14h30, chị về nhà và không đi đâu.

Chị N. về địa phương nhưng không khai báo y tế, chỉ khai báo trên Bluezone. Đến 8h sáng 28/5, Trung tâm Y tế huyện Hòa Bình nhận được thông tin nên phối hợp lực lượng chức năng đến địa phương điều tra và đưa chị N. đi cách ly tập trung tại Trạm y tế xã Vĩnh Mỹ A, đồng thời lấy mẫu tầm soát virus SARS-CoV-2. 

Đến 12h30 cùng ngày, CDC Bạc Liêu trả kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo CDC Bạc Liêu, có 46 trường hợp là F1 của chị N., trong đó có 18 người đi cùng chuyến xe, 10 người tiếp xúc khi làm căn cước công dân, 1 nhân viên photo, ngoài ra có 17 trường hợp tiếp xúc gần.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, các cơ quan chức năng đã đưa trường hợp này đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu điều trị. Đồng thời, tiến hành truy vết được 46 trường hợp F1.

Hiện tỉnh Bạc Liêu cũng đã bố trí cán bộ giám sát, theo dõi chặt và sẵn sàng cách ly, cưỡng chế cách ly nếu có cá nhân không tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ Y tế. Ngoài ra, tăng cường tuyên truyền cho những người xung quanh các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, nhất là tiêu độc khử trùng ở những nơi có trường hợp F1 từng đến.

Đặc biệt, giám sát chặt các ca tiếp xúc, hướng dẫn họ tự vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay, đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc người thân và người xung quanh. Khi có biểu hiện sốt, ho phải đến cơ sở y tế khám và điều trị.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.