| Hotline: 0983.970.780

Cả nước có thêm 9 bệnh nhân Covid-19 được công bố khỏi bệnh

Thứ Sáu 11/09/2020 , 17:28 (GMT+7)

Ngày 11/9, cả nước có thêm 9 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam và Đắk Lắk.

Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh Covid-19 tại Quảng Nam. Ảnh: Bộ Y tế.

Bệnh nhân được công bố khỏi bệnh Covid-19 tại Quảng Nam. Ảnh: Bộ Y tế.

Tại Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng công bố 4 bệnh nhân khỏi bệnh, trong đó 1 bệnh nhân mắc Covid-19 nặng (BN935).

Cụ thể, Bệnh nhân 935 - N.L.H, trú tại xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. BN935 có tiền sử suy thận mạn và cao huyết áp. BN935 vào điều trị tại Bệnh viện Gia đình vì sốt, ngứa họng, ho khạc đờm. Ngày 15/8, bệnh nhân được làm xét nghiệm RT-PCR SARS-CoV-2 và có kết quả dương tính, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Phổi để điều trị.

Từ ngày 24/8, bệnh nhân diễn biến nặng: sốt cao, kích thích, thở nhanh nông, phù 2 chi, phải thở oxy. Đến ngày 30/8, bệnh nhân có tiến triển tốt, đỡ kích thích, không ho, không sốt, sinh hiệu ổn.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết: “Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc được, còn thở oxy ngắt quãng, sinh hiệu ổn, ăn uống tạm. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm 3 lần âm tính với virus SARS-CoV-2. Theo quy định bệnh nhân đã đủ tiêu chuẩn công bố chữa khỏi Covid-19".

3 bệnh nhân mắc Covid-19 khác được công bố chữa khỏi gồm: BN830 (trú phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ); BN968 (trú phường Chính Gián, quận Thanh Khê); BN985 (trú phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Các bệnh nhân không có dấu hiệu lâm sàng; các kết quả xét nghiệm trong giới hạn bình thường; kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần với virus SARS-CoV-2 đủ điều kiện công bố khỏi bệnh.

Các bệnh nhân được bệnh viện bố trí xe đưa về và tiếp tục cách ly 14 ngày tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Tại Quảng Ngãi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi công bố chữa khỏi cho 3 bệnh nhân Covid-19.

Ba bệnh nhân được bệnh viện bố trí phương tiện để trở về nhà. Theo quy định, cả 3 trường hợp được chữa khỏi đã có kết quả xét nghiệm âm tính 3 lần trở lên với SARS-CoV-2 và sẽ được tiếp tục cách ly y tế tại nhà thêm 14 ngày. Cụ thể như sau:

Bệnh nhân 419, là nam, 17 tuổi, ở tổ 9, phường Quảng Phú, thành phố Quảng Ngãi liên quan đến ca bệnh từ Bệnh viện Đà Nẵng. Bệnh nhân được công bố mắc Covid-19 ngày 26/7 và được công bố điều trị khỏi ngày 12/8. Tuy nhiên, sau đó, ngày 16/8, bệnh nhân có triệu chứng khó thở, mệt nên nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đề điều trị và được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả công bố ngày 26/8 bệnh nhân tái dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân 590, nam, 50 tuổi cư trú tại tổ 2, phường Lê Hồng Phong, TP.Quảng Ngãi. Bệnh nhân 590 đã từng đến thăm bệnh nhân 517 ở Bệnh viên Đà Nẵng sau đó được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 01.8.

Bệnh nhân 786, nam, 45 tuổi ở Khu dân cư 577 Trường Thọ Đông B, phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi. Bệnh nhân là F1 của bệnh nhân 03 bệnh nhân gồm: 574, 710 và 572. Đây là gia đình có đến 4 người bị mắc Covid-19. Bệnh nhân được công bố mắc Covid-19 ngày 8/8,
Như vậy, tính đến hôm nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi đã không còn ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2.

Tại Quảng Nam, Bệnh viện đa khoa trung ương Quảng Nam đã tổ chức công bố khỏi bệnh cho bệnh nhân 624.

Bệnh nhân 624 là cụ bà 69 tuổi, trú phường Cẩm An, TP Hội An, Quảng Nam, được công bố nhiễm Covid-19 ngày 3/8. Bệnh nhân này nhập viện điều trị tại khoa thận - nội - nội tiết Bệnh viện Đà Nẵng từ tháng 7.

Bệnh nhân bị liệt người do di chứng của tai biến mạch máu não, có nhiều bệnh nền như đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm dạ dày, yếu nằm liệt một chỗ, phần lớn thời gian phải chăm sóc ở ICU (chăm sóc tích cực).

Sau hơn một tháng được điều trị, đến nay bệnh nhân đã khỏi Covid-19, các xét nghiệm đều cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, do bệnh nền, bệnh nhân này về nhà cần có người nhà chăm sóc, không tự ăn uống được, không tự đi lại được.

Bệnh nhân 448 được công bố khỏi bệnh ngày 11/9. Ảnh: Bộ Y tế.

Bệnh nhân 448 được công bố khỏi bệnh ngày 11/9. Ảnh: Bộ Y tế.

Tại Đắk Lắk, Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Đắk Lắk đã trao giấy chứng nhận khỏi bệnh cho bệnh nhân số 448. Theo đó, đây là bệnh nhân cuối cùng trong tổng số 3 bệnh nhân mắc Covid-19 tại Đắk Lắk được Bệnh viện Lao và bệnh Phổi chữa khỏi.

Bệnh nhân 448, 21 tuổi, trú tại thôn 2, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk hiện đang là sinh viên lớp NU17CLC - Trường Đại học Đông Á, TP Đà Nẵng. Quá trình sinh sống ở Đà Nẵng, bệnh nhân ở tại số 28 Nam Sơn 1, phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Bệnh nhân xuất viện có thể về nhà tự cách ly 14 ngày nhưng bệnh nhân 448 và gia đình đã xin cách ly tại khu cách ly tập trung của Trung đoàn Cảnh sát cơ động (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) thêm 14 ngày.

Như vậy, đến thời điểm này, tất cả 3 bệnh nhân mắc Covid-19 của tỉnh Đắk Lắk đã được Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Đắk Lắk điều trị khỏi bệnh và xuất viện.

    Tags:
Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm