| Hotline: 0983.970.780

Ca sĩ Như Quỳnh sẵn sàng nhuộm lại tóc bạc để được hát

Chủ Nhật 10/07/2022 , 11:47 (GMT+7)

Ca sĩ Như Quỳnh cho rằng, cuộc sống của chị trải qua khá đơn giản, không nhiều sự phong phú.

Ca sĩ Như Quỳnh đã ngoài 50 tuổi. Ít ai tin điều ấy, bởi giọng hát và phong cách của ca sĩ Như Quỳnh vẫn đang lôi cuốn khán giả hải ngoại lẫn khán giả trong nước. Tháng 3/2022, ca sĩ Như Quỳnh phát hành album “Người phụ tình tôi” tại Việt Nam. Tháng 4/2022, ca sĩ Như Quỳnh phải quay lại Mỹ để lo liệu đám tang cho em trai Tường Khuê qua đời vì đột quỵ. Mới đây, ca sĩ Như Quỳnh tiếp tục trở về Việt Nam và thực hiện nhiều show diễn khắp cả nước.

Ca sĩ Như Quỳnh trẻ trung ở tuổi 51.

Ca sĩ Như Quỳnh trẻ trung ở tuổi 51.

Ca sĩ Như Quỳnh tâm sự: “Tôi biết phận tằm sinh ra thì phải nhả tơ, nên có cả những khi muốn bỏ nghề, rồi sau bao thăng trầm, mình vẫn thấy điều hạnh phúc nhất là đứng dưới ánh đèn sân khấu, và nhớ thương những tràng pháo tay, sự yêu mến của khán giả. Nếu có kiếp sau và được lựa chọn lần nữa, tôi vẫn xin làm ca sĩ đứng hát trước khán giả và hát suốt cả cuộc đời. Tôi nguyện hát đến khi nào tóc bạc thì… nhuộm lại rồi hát tiếp”.

Ca sĩ Như Quỳnh cho rằng, cuộc sống của chị trải qua khá đơn giản, không nhiều sự phong phú. Chị có khổ đau, có buồn vui, có những giây phút hạnh phúc như bao người. Chị chỉ có may mắn là các tác phẩm do chị thể hiện, hầu như đưa vào đời sống, nhiều thế hệ khán giả lắng nghe và đón nhận. Mỗi khi hát, chị được cảm nhận và hóa thân vào nhân vật, hoàn cảnh trong tác phẩm mà tác giả, nhạc sĩ muốn gửi gắm.

So với nhiều ca sĩ hải ngoại khác, thì Như Quỳnh có vẻ chậm chân hơn trong kế hoạch chinh phục khán giả trong nước vốn vẫn hào hứng với những tên tuổi nghệ sĩ Việt kiều. Thế nhưng, điều ấy không có gì trở ngại cho mức thù lao mà các bầu show đưa ra với Như Quỳnh khi hát trên quê hương. Bởi lẽ, nhiều ca sĩ lừng lẫy trong nước cũng không ngần ngại bày tỏ sự nể trọng với Như Quỳnh. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hơi ngoa ngôn khi cho rằng "Như Quỳnh là một tượng đài âm nhạc Việt Nam. Đó là sự thật!". Còn ca sĩ Bảo Yến vốn rất khó tính với sự diêm dúa của dòng ca nhạc lấy mắt bù tai đương thời cũng công khai khen ngợi: "Trong số các ca sĩ hát bolero sau này, tôi muốn song ca với Như Quỳnh. Tôi thấy Như Quỳnh rất đẹp, hát ngọt mà không sến".

Ca sĩ Như Quỳnh từng đoạt giải đặc biệt Tiếng hát Truyền hình TPHCM năm 1991.

Ca sĩ Như Quỳnh từng đoạt giải đặc biệt Tiếng hát Truyền hình TPHCM năm 1991.

Ca sĩ Như Quỳnh từng đoạt giải đặc biệt tại cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TPHCM năm 1991, lúc tròn 21 tuổi. Đáng tiếc, chỉ xuất hiện vài lần trên các chương trình ca nhạc màn ảnh nhỏ, thì Như Quỳnh theo cha mẹ sang Mỹ định cư. Quá trình thành đạt của ca sĩ Như Quỳnh trên sân khấu hải ngoại không phải tình cờ và cũng không quá gian nan. Ca sĩ Như Quỳnh có tài bẩm sinh nên ước mơ toả sáng không cần bất kỳ tiểu xảo gì.

Giai đoạn khởi nghiệp luôn in rõ trong ký ức Như Quỳnh khi bắt đầu nghề ca sĩ nơi đất khách quê người: “Tiểu bang đầu tiên đặt chân đến là Pennsylvania, tôi cùng hai em đến trường học sinh ngữ, còn ba mẹ tôi đi làm. Thỉnh thoảng bằng những món tiền kiếm được khi làm thêm ở ngoài, tôi mua mấy cuốn video ca nhạc để về mấy chị em cùng xem. Tôi rơm rớm nước mắt không biết mộng ước của mình sẽ phải mai một hay không? Và có lẽ trời không phụ lòng mong mỏi của tôi, tôi đã thực sự được đứng trên sân khấu, đã gặt hái sự thành công bằng chính đôi chân nghệ thuật của mình. Cảm ơn cuộc đời đã cho tôi được như hôm nay, cảm tạ tấm chân tình của những người yêu âm nhạc, yêu quê hương. Mãi mãi tôi vẫn là một cô gái Việt Nam, cho dù sống nơi nào trên trái đất, lòng tôi luôn hướng về quê cha đất tổ”. 

Ca sĩ Như Quỳnh trên sân khấu.

Ca sĩ Như Quỳnh trên sân khấu.

Hình ảnh quen thuộc nhất của ca sĩ Như Quỳnh trong mắt khán giả chính là trang phục áo dài truyền thống. Tuy nhiên, đó cũng là điều khiến chị phải băn khoăn: “Tôi thường mặc áo dài nên số cân có thay đổi là biết ngay. Các bạn trong ê-kíp phải nhắc nhở từng giây phút, từ việc uống nước, ăn những món ít tinh bột, chủ yếu là ăn rau củ. Tôi mong mình sẽ tiếp tục giảm cân được nữa, để khi mặc chiếc áo dài sẽ thon thả hơn. Vì áo dài Việt Nam rất đẹp, gợi cảm nên mình tròn hay ốm thì không cách nào che giấu được”.

Ca sĩ Như Quỳnh lập gia đình và sinh con khá muộn. Chị từng có cuộc hôn nhân với chồng là kỹ sư không lưu trong chính phủ Mỹ, có một cô con gái tên Melody Đông Nghi, sinh năm 2007. Tuy nhiên, ca sĩ Như Quỳnh chưa từng mặc váy cưới và tổ chức hôn lễ. Năm 2015, hôn nhân đổ vỡ, ca sĩ Như Quỳnh thừa nhận chị là người chủ động nói lời chia tay sau khi cảm thấy mình không thể mang lại hạnh phúc cho chồng cũ.

Còn hiện tại thì sao? Ca sĩ Như Quỳnh thổ lộ: “Tôi đang yêu và đang được yêu. Đối với bản thân, tôi chỉ mong đây là tình yêu đích thực và mong nó sẽ trường tồn mãi. Người ấy đã giúp tôi rất nhiều trên vấn đề tinh thần, sự nghiệp. Phải nói tôi rất may mắn khi gặp anh. Bạn gặp một người luôn có năng lượng tích cực, quan tâm đến cảm xúc của bạn, thì đó là sự may mắn rồi”.

Xem thêm
'Cỗ xe tam mã' của Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp tại Mường Phăng

Trong hồi tưởng của Đại tá Lê Trọng Nghĩa (1921 - 2015), tại Sở chỉ huy Mường Phăng, luôn có bộ 3 cán bộ bên cạnh Đại tướng - Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Alexandre Polking - ứng viên sáng giá cạnh tranh vị trí HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Kim Sang-sik đang được đồn thổi là tân HLV đội tuyển Việt Nam, nhưng theo thông tin mới nhất cựu HLV trưởng Thái Lan ông Polking cũng đang nằm trong tầm ngắm.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.