| Hotline: 0983.970.780

Ca sĩ Phương Loan tìm lại tiếng cười trong cô đơn

Thứ Sáu 24/06/2022 , 08:08 (GMT+7)

Sau khi danh hài Chí Tài qua đời, khán giả tái ngộ ca sĩ Phương Loan trên sân khấu với nỗ lực tìm lại tiếng cười trong cô đơn.

Ca sĩ Phương Loan trở lại sàn diễn.

Ca sĩ Phương Loan trở lại sàn diễn.

Ca sĩ Phương Loan là hiền thê của danh hài Chí Tài (1958-2020). Hơn một năm rưỡi sau khi danh hài Chí Tài qua đời, khán giả tái ngộ ca sĩ Phương Loan trên sân khấu với nỗ lực tìm lại tiếng cười trong cô đơn.

Ca sĩ Phương Loan sinh năm 1959, kém danh hài Chí Tài 1 tuổi. Ca sĩ Phương Loan và danh hài Chí Tài quen biết nhau ở Sài Gòn. Sau khi cả hai lần lượt qua Mỹ định cư, thì họ trùng phùng và gắn bó nơi xứ người.

Ca sĩ Phương Loan từng là ca sĩ trong nhóm nhạc Anh Em Chí Tài, do danh hài Chí Tài sáng lập. Từ khi danh hài Chí Tài bước hẳn sang kịch nghệ, thì ca sĩ Phương Loan cũng ít ca hát mà tập trung làm một hậu phương vững chắc cho chồng.

Kết hôn tư năm 1987, đến khi danh hài Chí Tài qua đời, thì họ đã có nghĩa tào khang 33 năm. Sự ra đi của danh hài Chí Tài khiến ca sĩ Phương Loan hụt hẫng. Ca sĩ Phương Loan chia sẻ: “Mỗi lần đến nghĩa trang, tôi vẫn rất bồi hồi. Tim tôi vẫn đập mạnh và không thể nào không khóc. Trước khi đến, tôi dặn lòng không khóc vì lúc nào anh Chí Tài cũng muốn tôi vui, cười. Nhưng lần nào tôi cũng rơi nước mắt. Thời gian qua, lúc đi làm về là thời điểm tôi nhớ anh nhất. Bởi trước đây, anh thường gọi cho tôi giờ đó, lần nào cũng hỏi: “Bà xã mệt không, đi làm vui không?”. Tôi nhớ những lời anh nói nên thường nhìn lên trời, tự nhủ rằng “Anh ơi, em sẽ cố gắng vui và nguôi ngoai”.,

Danh hài Chí Tài là trường hợp đặc biệt, xấp xỉ tuổi 40 mới đổi nghề và thành công với nghề mới hơn nghề cũ. Ca sĩ Phương Loan trân trọng điều ấy và hết sức ủng hộ chồng. Lúc sinh thời, danh hài Chí Tài thổ lộ: “Thật sự, Phương Loan rất thương tôi. Bà ấy cho tôi về Việt Nam vì biết tôi rất mê nghệ thuật. Nơi nào có đất cho tôi dụng võ thì tôi sẽ đến chỗ đó. Ở hải ngoại không phải không có nơi diễn nhưng bây giờ ít hơn trước, bên đó cũng không có sân khấu kịch đàng hoàng. Tôi về quê hương có thể diễn những vở dài có nội dung, chứ không chỉ tấu hài 15 đến 20 phút như xưa. Tôi cũng có thể làm nhiều thứ khác như đóng phim truyền hình, làm giám khảo. Nếu như ở Mỹ, tôi sẽ không có cơ hội nhiều như vậy. Quan trọng hơn mỗi tháng tôi vẫn gửi tiền qua Mỹ cho vợ theo con số nhất định. Trên mức đó thì không sao, nếu thấp hơn lập tức bà ấy sẽ tịch thu hộ chiếu, không cho tôi đi đâu!”.

Đó là cách tếu táo của danh hài, thực tế ngoài đời danh hài Chí Tài cũng rất chiều chuộng vợ. Cuộc hôn nhân của họ cũng có lúc hờn giận, cũng có lúc sóng gió, nhưng đều biết tha thứ để cưu mang nhau. Khi còn tồn tại ban nhạc Anh Em Chí Tài, để vợ có thể khoe giọng hát, danh hài Chí Tài đã sáng tác nhiều ca khúc phù hợp với sở trường của Phương Loan như “Em ở đâu”, “Khi màn đêm xuống” hoặc “Người yêu dấu”. Có lẽ cảm nhận được tình yêu của chồng, nên ca sĩ Phương Loan luôn thể hiện những ca khúc mà Chí Tài gửi gắm nhiều rung động ấm áp.

Ca sĩ Phương Loan gắn bó vợ chồng 33 năm với danh hài Chí Tài.

Ca sĩ Phương Loan gắn bó vợ chồng 33 năm với danh hài Chí Tài.

Hơn ba thập niên chồng vợ, Chí Tài và Phương Loan vẫn không có con. Nhiều người xúi nhận con nuôi, Chí Tài và Phương Loan cũng lắc đầu. Họ sống như vợ chồng son, lãng mạn và gần gũi. Ca sĩ Phương Loan thường đùa với chồng, rằng: “Nếu có con, anh cưng nó mà không còn cưng em!”. Còn chính danh hài Chí Tài thì xác nhận: “Lúc trước, tôi làm nghề thấy vui quá thành ra không nghĩ đến chuyện sinh con luôn. Đến lúc dừng lại nghỉ ngơi lại thấy mình quá già. Lúc này sinh con không được khỏe, không may nó bị dị tật gì thì khổ. Tôi từng chứng kiến vài người bạn rơi vào trường hợp này. Nếu chúng ta sinh ra thì đâu thể bỏ nó được mà giữ lại thì tội cả đời, mình cũng khổ!”. Đấy là một suy tư cực kỳ nghiêm túc, hoàn toàn không có yếu tố hài hước nào!

Danh hài Chí Tài là người lạc quan và luôn dành cho ca sĩ những sự trìu mến: “Tôi có một tuổi trẻ đầy khó khăn, vất vả. Hồi đó nghèo, tôi ăn cơm với ớt, nước mắm, nước tương. Sau đó, tôi may mắn có cuộc sống khá giả hơn nhờ sự yêu thương của khán giả. Đến bây giờ, niềm vui của tôi chính là được biểu diễn hàng ngày trên sân khấu, được ngồi đếm tiền và ăn những món ngon do bà xã nấu!”.

Ngày 9/12/2020, danh hài Chí Tài qua đời vì đột quỵ, ca sĩ Phương Loan một mình bơ vơ. Bây giờ, ca sĩ Phương Loan quyết định trở lại sàn diễn: “Dù muốn hay không, tôi vẫn phải chấp nhận một sự thật rằng anh Chí Tài đã ra đi vĩnh viễn. Ký ức vợ chồng hơn 30 năm, những niềm vui lẫn đau thương sẽ theo tôi đến trọn cuộc đời”.

Xem thêm
Báo Nhân Dân ra mắt MV Kenny G 'Going Home' quảng bá du lịch Việt Nam

Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV 'Going Home' - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mang tính bản lề.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm