| Hotline: 0983.970.780

Ca sĩ Thanh Hà mạnh dạn đón nhận hạnh phúc mới

Chủ Nhật 25/09/2022 , 15:30 (GMT+7)

Ca sĩ Thanh Hà vừa tổ chức đám cưới với nhạc sĩ Phương Uyên, sau một thời gian quen biết và trở thành một cặp tình nhân trên sân khấu ca nhạc

anh 3

Ca sĩ Thanh Hà.

Ca sĩ Thanh Hà vừa tổ chức đám cưới với nhạc sĩ Phương Uyên, sau một thời gian quen biết và trở thành một cặp tình nhân trên sân khấu ca nhạc. Đám cưới của hai gương mặt nữ nổi tiếng show biz là một bất ngờ cho công chúng trong nước lẫn hải ngoại. Sự gắn bó duyên nợ giữa ca sĩ Thanh Hà và nhạc sĩ Phương Uyên góp thêm một cuộc hôn nhân đồng giới cho quan niệm cởi mở hơn của đời sống xã hội hiện đại.

Ca sĩ Thanh Hà sinh năm 1969 tại Đà Nẵng. Cha của ca sĩ Thanh Hà là một phi công Bill Williams, một người Mỹ gốc Đức từng tham chiến tại Việt Nam. Khi Thanh Hà mới 2 tuổi thì cha ruột tử nạn. Mẹ ruột của Thanh Hà không chịu nổi sự mỉa mai xung quanh, đã đưa con gái cho chị mình nuôi dưỡng.

Thuở nhỏ, ca sĩ Thanh Hà đi học với tên thật Trương Minh Hà. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Thanh Hà vào TP.HCM tham gia ca hát. Chất giọng ngọt ngào và khuôn mặt “lai Tây” của Thanh Hà khá được yêu thích tại các tụ điểm âm nhạc. Thế nhưng, khi nghệ danh Thanh Hà bắt đầu quen dần với công chúng phương Nam thì chị quyết định thay đổi cuộc đời mình theo hướng khác

Năm 1991, Trương Minh Hà vượt biển sang Philippines. Đất khách quê người, Trương Minh Hà trau dồi tiếng Anh để tìm cơ hội vươn lên. Nhân thấy có cuộc thi Hoa hậu, Trương Minh Hà đã ứng thí và đoạt được vị trí á hậu. Năm 1994, Trương Minh Hà sang Mỹ định cư.

Ban đầu trên đất Mỹ, Trương Minh Hà phải lao động chân tay để có thu nhập và ngỡ đã lãng quên ước mơ làm ca sĩ. Thế nhưng, hai ca sĩ tiền bối là Duy Khánh và Chế Linh đã phát hiện được khả năng của Trương Minh Hà và giới thiệu cô với các trung tâm băng nhạc ở hải ngoại. Vì vậy, ca sĩ Thanh Hà trở lại sàn diễn và lập tức vang danh.

Năm 1997, ca sĩ Thanh Hà kết hôn với doanh nhân Andy Ho và sinh một bé gái. Quan hệ hôn nhân của họ không thể kéo dài hạnh phúc vì doanh nhân Andy Ho không thích vợ đi hát. Mâu thuẫn vợ chồng cứ tích tụ, và đến một ngày ca sĩ Thanh Hà đành ôm con rời khỏi tổ ấm để tiếp tục con đường đam mê.

Khi con gái đã lớn, ca sĩ Thanh Hà lại gặp một quý ông khác là nhạc công Rolan ít hơn 12 tuổi. Tình cảm của họ khá nồng nàn. Thậm chí, nhạc công Rolan đã có màn cầu hôn ca sĩ Thanh Hà rất lãng mạn. Đáng tiếc, mối tình ấy không bền chặt như cả hai mong đợi.

Trong những ngày về nước biểu diễn, ca sĩ Thanh Hà đã quen biết nhạc sĩ Phương Uyên. Thế nhưng, lúc nhạc sĩ Phương Uyên cùng gia đình sang Mỹ định cư thì họ thân thiết với nhau hơn. Nhạc sĩ Phương Uyên sinh năm 1970, từng cùng hai em gái thành lập ban nhạc Ba Con Mèo rất lừng lẫy. Nhạc sĩ Phương Uyên cũng là tác giả của nhiều ca khúc được ưa chuộng như “Sài Gòn cô tiên năm 2000”, “Cô đơn mình em”, “Ngày hôm qua còn mãi”, “Ta mãi bên nhau”, “Mẹ yêu”... 

1 thanh ha phuong uyen

Sản phẩm đánh dấu sự gắn bó giữa ca sĩ Thanh Hà và nhạc sĩ Phương Uyên.

Tại nhiều sự kiện giải trí, ca sĩ Thanh Hà và nhạc sĩ Phương Uyên kề vai sát cánh và chăm sóc nhau khiến nhiều đồng nghiệp nửa tin nửa ngờ về tình cảm của họ. Tháng 6/2022, ca sĩ Thanh Hà và nhạc sĩ Phương Uyên cùng phát hành một album có tên gọi “Có nhau, có cả thế giới”. Kèm theo album “Có nhau, có cả thế giới” là tấm thiệp ghi chú “Xin trân trọng thông báo về ngày trọng đại, ngày mà chúng tôi quyết định về bên nhau trong hạnh phúc và cùng nhau chia sẻ buồn đau”.

Ngày 15/9 vừa qua, ca sĩ Thanh Hà và nhạc sĩ Phương Uyên chính thức tổ chức đám cưới tại Mỹ. Một cái kết thật đẹp như chính ca khúc mà nhạc sĩ Phương Uyên viết riêng cho ca sĩ Thanh Hà: “Anh gặp em mà không nghĩ rằng/ Rằng sẽ có ngàу tình ta thấm sâu/ Em bên anh mà không biết rằng, anh sẽ chữa lành khổ đau trong em/ Trời đất bỗng xoaу/ Tình уêu bỗng quaу/ Vòng quanh đôi ta”.

Nhận được nhiều lời chúc mừng từ khán giả, ca sĩ Thanh Hà đáp tạ: “Tôi tin vào sự chọn lựa của mình. Tôi hài lòng với hạnh phúc mới”.

Xem thêm
Phụ nữ Hàn Quốc 'giả bệnh' trước kì nghỉ lễ Trung thu

Áp lực khi phải chuẩn bị cỗ bàn, chiều lòng các thành viên trong gia đình chồng, nhiều phụ nữ Hàn Quốc giả bệnh trước kì nghỉ lễ Trung thu.

Cưới người đã ba đời chồng

Nhung đã trải qua ba đám cưới. Cũng còn may cuối cùng cô đã có chốn dừng chân. Và có được đấng phu quân mới lấy vợ lần đầu.

Chúng ta ở quãng nào?

Nhiều người vẫn chép miệng tiếc nuối 'Sao thời xưa nghèo mà yên thế?'. Có thể họ muốn nói đến thời bao cấp chăng?

Bình luận mới nhất