| Hotline: 0983.970.780

Ca sinh ba, hai trai một gái đầu tiên ở An Giang

Thứ Tư 27/06/2018 , 18:12 (GMT+7)

 Sau quá trình “xử trí kỹ thuật mổ” tại Bệnh viện Sản- Nhi An Giang, một sản phụ ở huyện Phú Tân đã hạ sinh 3 thiên thần kháu khỉnh, gồm 2 bé trai và 1 bé gái.

Ba đứa bé vừa chào đời

Chị là chị Bùi Thị Cẩm Linh (SN 1993, ngụ ấp Mỹ Hòa 3, xã Tân Hòa, huyện Phú Tân). Chị Linh mang tam thai được 35 tuần thì có hiện tượng chuyển dạ, được người thân vào BVĐK huyện. Các bác sĩ nhận thấy, đây là ca khó, với lại chị Linh bị huyết áp cao nên lập tức chuyển xuống Bệnh viện Sản- Nhi An Giang.

 Sau khi tiếp nhận, các bác sĩ khoa sản của Bệnh viện Sản- Nhi nhận thấy sức khỏe của chị Linh chưa được đảm bảo, nên tiến hành chăm sóc và tư vấn cho chị sinh mổ. Sau quá trình “xử trí kỹ thuật” của toàn bộ ê kíp mổ, vào lúc 6h30 ngày 26/6, 3 thiên thần kháu khỉnh đã chào đời trong niềm vui sướng của gia đình, trong đó 1 bé gái 2kg và 2 bé trai- một bé 2,4kg, một bé 2kg. Hiện tại, sức khỏe của sản phụ và 3 cháu bé hoàn toàn ổn định, có thể xuất viện trong vài ngày tới.

 BS Lê Lý Hạ Liên, Phó Trưởng khoa Sơ sinh, cho biết: “Đây là ca sinh ba đầu tiên mà bệnh viện tiếp nhận, hơn nữa sản phụ này điều trị vô sinh trên TPHCM đã lâu, đến khi có thai lại không hay. Chỉ khi đến 3 tháng mới phát hiện mình mang tam thai, thì cách chăm sóc và khám định thai kì đâu bảo đảm. Từ khi tiếp nhận sản phụ, chúng tôi sử dụng hết chuyên môn từ tư vấn, nhờ xử trí kịp. Hiện tại 3 cháu bú tốt, khóc rất to, sức khỏe tốt. Đây là niềm tự hào, niềm khích lệ tinh thần cho tập thể bác sĩ và nhân viên bệnh viện”.

 Niềm vui của gia đình

 Không giấu nổi niềm vui hạnh phúc, bà Nguyễn Thị Lệ Thủy (50 tuổi, bà ngoại 3 cháu bé) xúc động: “Khi con gái tui biết mang tam thai, gia đình khá lo lắng, sợ rằng đến lúc sinh nở sẽ gặp khó khăn vì con Linh có chứng huyết áp cao, lỡ trong lúc nó sinh có bề gì chắc tui sống không nổi. Tuy nhiên, được các bác sĩ động viên, nên con Linh có thêm sức mạnh để sinh nở thành công. Tôi chân thành cảm ơn các bác sĩ, điều dưỡng đã giúp con tôi và gia đình có được trọn vẹn niềm hạnh phúc này”.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất