| Hotline: 0983.970.780

Cá thể tê tê sinh sản thành công sau khi được giải cứu

Thứ Sáu 24/05/2024 , 17:55 (GMT+7)

Sau khi được cứu hộ và chăm sóc với những điều kiện tốt nhất, cá thể tê tê Java mẹ đã sinh sản thành công 1 con non.

Sau khi được cứu hộ và chăm sóc, cá thể tê tê sinh sản ra 1 con tại Trung tâm cứu hộ động vật Vinpearl River Safari Nam Hội An. Ảnh: SHA.

Sau khi được cứu hộ và chăm sóc, cá thể tê tê sinh sản ra 1 con tại Trung tâm cứu hộ động vật Vinpearl River Safari Nam Hội An. Ảnh: SHA.

Ngày 24/5, lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Quảng Nam cho biết, một cá thể tê tê Java được cứu hộ và nuôi dưỡng tại Trung tâm cứu hộ động vật Vinpearl River Safari Nam Hội An (huyện Thăng Bình, Quảng Nam) đã sinh con.

Cá thể tê tê này được Hạt Kiểm lâm huyện Tiên Phước (Quảng Nam) phát hiện vào ngày 13/12/2023 trong tình trạng đa chấn thương. Đây là loài tê tê Java, thuộc nhóm động vật nguy cấp, quý hiếm, đang bị đe dọa tuyệt chủng, thường bị săn bắt lấy vảy và ăn thịt. Sau đó được chuyển đến trung tâm để đảm bảo quá trình chăm sóc và phục hồi sức khỏe.

Theo ông Lê Việt Cường, Trưởng Bộ phận chăm sóc động vật của Trung tâm cứu hộ động vật Vinpearl River Safari Nam Hội An, khi tiếp nhận cá thể tê tê bị thương nặng do mắc bẫy, việc chăm sóc rất khó khăn.

Để tạo điều kiện phục hồi tốt nhất, cá thể tê tê được sống trong môi trường mô phỏng tự nhiên, có yếu tố đất, cây cỏ và nơi ẩn nấp để động vật cảm thấy an toàn và thoải mái. Đến ngày 13/5 vừa qua, trong khi kiểm tra sức khỏe các động vật thì đội ngũ chăm sóc phát hiện cá thể tê tê đã sinh được một con non.

“Sau khi tê tê con ra đời, chúng được chăm sóc cẩn thận, với chế độ dinh dưỡng đặc biệt và sự giám sát chặt chẽ để đảm bảo phát triển khỏe mạnh. Tê tê con cũng được theo dõi cân nặng, các chỉ tiêu y tế định kỳ. Đến nay, cá thể tê tê con tăng 34gram, cân nặng 211 gram”, ông Cường nói.

Trước đó, vào ngày 22/1/2023, Trung tâm cứu hộ động vật Vinpearl River Safari Nam Hội An cũng đã ghi nhận 1 cá thể tê tê sinh sản. Cá thể mẹ được cứu hộ ngày 25/8/2022 từ Công an huyện Nam Giang (Quảng Nam).

Xem thêm
Trung tướng Nguyễn Văn Gấu giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang

Bộ Chính trị điều động, chỉ định Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất