| Hotline: 0983.970.780

Cá tra khổng lồ lập kỷ lục Guinness Việt Nam

Thứ Tư 28/04/2010 , 09:18 (GMT+7)

Nặng 34 kg, chú cá tra của một hộ nuôi tại Ô Môn, thành phố Cần Thơ vừa đạt kỷ lục Guinness VN.

Nặng 34 kg, chú cá tra của một hộ nuôi tại Ô Môn, thành phố Cần Thơ vừa đạt kỷ lục Guinness VN. Ngoài ra, một con cá basa nặng 12 kg, một con tôm nặng 510 gram và một chú cá hô cũng được Trung tâm kỷ lục VN công nhận.

Lễ tổng kết trao giải và bằng chứng nhận cho các sản phẩm lập kỷ lục vừa diễn ra tối 27/4, tại sân khấu bờ kè Sông Hậu, thành phố Cần Thơ, sau bốn ngày diễn ra Festival Thủy sản lần thứ I tại đây.

Bà Nguyễn Thị Thu Cúc người nuôi chú cá tra đạt kỷ lục cho biết bà mua con cá về ao nhà mình lúc nó 14 kg và đã nuôi trên 20 năm.

Cá tra nặng 34 kg được trưng bài trong bể nước tại lễ hội Festival Thủy Sản

Chủ cơ sở sản xuất tôm giống Lê Minh, thành phố Cần Thơ nơi có chú tôm đạt kỷ lục Guinness Việt Nam, thì cho hay, con tôm của ông nuôi có thân dài 35 cm nặng hơn 510 gram. Lúc mang trứng con tôm này còn nặng tới 700 gram. “Hiện nay nó vẫn sống rất khỏe, nếu nuôi thêm vài năm nữa tôm này phá kỷ lục là chuyện bình thường”, ông này nói.

Cùng được công nhận kỷ lục là con các basa nặng 12 kg, sản phẩm của Công ty TNHH Biển Đông, khu công nghiệp Trà Nóc, thành phố Cần Thơ và chú cá hô nặng 32 kg của Viện nghiên cứu thủy sản 2 (Tiền Giang).

Bên cạnh 4 loài thủy sản được sát lập kỷ lục, 72 chiếc thuyền, chiếc ghe, tàu đánh cá mô hình được trưng bài trên tủ kính cũng được công nhận kỷ lục Guinness Việt Nam. Bộ sưu tập do nghệ nhân Nguyễn Văn Léo nhiều năm nghiên cứu săn tìm.

Ngoài các kỷ lục, khách tham quan đến Festival Thủy sản lần 1 còn được chiêm ngưỡng con cá rô đầu vuông, tôm càng xanh lớn nhất của tỉnh Đồng Tháp.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất