| Hotline: 0983.970.780

Các nghệ sĩ liên quan 'bệnh nhân 17' cần liên hệ cơ quan y tế

Thứ Hai 09/03/2020 , 16:07 (GMT+7)

Các văn nghệ sĩ TP.HCM từng tham dự các sự kiện tại Milan, Paris có tiếp xúc với "bệnh nhân thứ 17" và chị ruột, cần liên hệ cơ quan y tế gần nhất.

Các sự kiện thời trang quốc tế luôn thu hút rất đông tầng lớp thượng lưu tham gia, chỗ ngồi thường sát nhau. Ảnh: Getty Images.

Các sự kiện thời trang quốc tế luôn thu hút rất đông tầng lớp thượng lưu tham gia, chỗ ngồi thường sát nhau. Ảnh: Getty Images.

Ngày 9/3, Sở Y tế TP.HCM đã có công văn gửi đến Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin Truyền thông, UBND quận/ huyện tăng cường giám sát người tiếp xúc với người mắc bệnh Covid-19.

Theo Sở Y tế TP.HCM, qua thông tin báo chí, chị ruột của “bệnh nhân thứ 17” tại Việt Nam cũng dương tính với Covid-19. Trước đó, người này đã tham dự nhiều sự kiện thời trang ở Milan (Ý) và Paris (Pháp) trước khi được chẩn đoán nhiễm Covid-19.

Sở Y tế TP.HCM cho rằng, các sự kiện thời trang, văn hóa nêu trên có thể đã có sự tham dự của các văn nghệ sĩ của TP.HCM. Vì vậy, để đảm bảo phát hiện kịp thời người có nguy cơ nhiễm bệnh do tiếp xúc gần với người bệnh trong các sự kiện, lễ hội được tổ chức tại Milan (Ý) và Paris (Pháp), áp dụng cách ly y tế và khoanh vùng, dập dịch tại chỗ.

Theo đó, Sở Y tế TP.HCM đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông thông báo và vận động các văn nghệ sĩ từng tham dự các sự kiện, lễ hội tại Milan (Ý) và Paris (Pháp), có tiếp xúc với "bệnh nhân thứ 17" và chị ruột, khẩn trương liên hệ với trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp theo quy định.

UBND quận, huyện chỉ đạo công an quận, huyện và UBND phường, xã tổ chức kiểm tra, rà soát trong cộng đồng dân cư của địa phương để phát hiện những người vừa trở về từ Milan (Ý), Paris (Pháp), từng tiếp xúc với "bệnh nhân thứ 17" và chị ruột, đang cư trú, lưu trú trên địa bàn và đề nghị họ đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện quận, huyện gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Xem thêm
Thí sinh Rap Việt Long Nón Lá bị ung thư

Thí sinh Rap Việt Long Nón Lá phát hiện bị ung thư từ cuối năm 2023. Thời gian qua, anh hạn chế đi diễn bởi sức khỏe không cho phép.

Nhận định Borussia Dortmund vs Atletico Madrid: Khách lấn chủ

Trận tứ kết Champions League 2023/2024 giữa Borussia Dortmund vs Atletico Madrid sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 17/4/2024 trên sân vận động Signal Iduna Park.

U23 Việt Nam đi bộ làm quen SVĐ thi đấu chuẩn World Cup

Các thành viên U23 Việt Nam hào hứng trải nghiệm chuyến thăm quan sân vận động Al Janoub trước trận gặp U23 Kuwait tại VCK U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.