| Hotline: 0983.970.780

Khách sạn Metropole bị cách ly vì 2 du khách dương tính Covid-19 từng lưu trú

Thứ Hai 09/03/2020 , 13:05 (GMT+7)

Khách sạn Metropole tạm dừng hoạt động để rà soát những người có nguy cơ tiếp xúc với 2 du khách người Anh dương tính COVID-19 từng lưu trú tại đây.

Khách sạn Metropole đã tạm dừng hoạt động từ sáng 9/3. Ảnh: Tùng Đinh.

Khách sạn Metropole đã tạm dừng hoạt động từ sáng 9/3. Ảnh: Tùng Đinh.

Hiện nay, có 11 hành khách trên chuyến bay VN0054 dương tính với Covid-19, trong đó có 2 người Việt Nam và 9 người nước ngoài.

Trong thời gian lưu trú tại Việt Nam, có 2 du khách nước ngoài từng ở tại khách sạn 5 sao Metropole (đường Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), sau đó đi Quảng Ninh và được xác định dương tính với Covid-19.

Sáng 9/3, khách sạn này tạm dừng hoạt động, để kiểm tra, rà soát các trường hợp liên quan để có các biện pháp cách ly, nhằm đảm bảo an toàn cho khách và nhân dân.

Trước đó, ngày 8/3 UBND phường Tràng Tiền có văn bản số 106/UBND về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 gửi Ban Giám đốc khách tại khách sạn Sofitel Legend Metropole (số 15 Ngô Quyền, Hà Nội).

Nội dung văn bản nêu rõ, thực hiện ý kiến của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, về việc tổ chức cách ly đối với các cơ sở có khách đang lưu trú trên địa bàn phường Tràng Tiền theo danh sách của Sở Y TP Hà Nội cung cấp về người có kết quả dương tính với Covid-19, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Tràng Tiền thông báo, khách sạn Metropole có 2 hành khách là Dixon JohnGarth, sinh năm 1946 và Barker Shan Coralic, sinh năm 1953 lưu trú tại khách sạn từ ngày 2-5/3 dương tính với Covid-19.

UBND phường Tràng Tiền yêu cầu khách sạn Metropole thực hiện: cách ly khu vực khách sạn, toàn bộ nhân viên và khách đến tạm trú, lưu trú theo quy định của Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm và Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp.

Yêu cầu khách sạn Metropole không nhận khách mới vào lưu trú từ 22 giờ ngày 8/3/2002 cho đến khi kết thúc quá trình cách ly theo quy định.

Bên cạnh đó, lập danh sách toàn bộ nhân viên khách sạn và thu thập thông tin quá trình hoạt động, di chuyển, tiếp xúc với những người nào trong thời gian từ ngày 2/3/2020 đến nay.

Trong đó cần xác định rõ số nhân viên có tiếp xúc gần với các trường hợp mắc bệnh, tổ chức kê khai y tế đối với từng cá nhân để theo dõi sức khỏe và phục vụ công tác chống dịch bệnh.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất