| Hotline: 0983.970.780

Các tỉnh Nam Trung bộ kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú bão

Thứ Tư 06/11/2013 , 09:35 (GMT+7)

Tại Phú Yên, BCH PCLB-TKCN tỉnh cho hay, do năng suất đánh bắt thấp nên đa số tàu cá đều đang neo đậu tại bến.

Bình Định: Chiều 5/11, bà Mai Kim Thi - Chi cục trưởng Chi cục KT-BVNLTS Bình Định cho biết, hiện trên vùng biển Hoàng Sa còn 27 tàu/216 lao động, vùng biển giữa Hoàng Sa còn 60 tàu/604 lao động, vùng biển Trường Sa còn 505 tàu/4.822 lao động đang hoạt động.

Qua trạm bờ và các Icom gia đình, ngành chức đã thông báo về diễn biến áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão, yêu cầu các chủ tàu khẩn cấp tìm nơi tránh trú bão. Đến chiều cùng ngày, nhiều phương tiện đã xin các nước láng giềng cho phép tránh trú bão, hiện đã vào nơi an toàn.

Phú Yên: BCH PCLB-TKCN tỉnh cho hay, do năng suất đánh bắt thấp nên đa số tàu cá đều đang neo đậu tại bến. Hiện tỉnh còn 196 tàu/1.018 lao động đang đánh bắt khu vực quần đảo Trường Sa; 131 tàu/449 lao động đang đánh bắt gần bờ, đi về trong ngày. Riêng 4 tàu đánh bắt tại khu vực Hoàng Sa đã được hướng dẫn chạy về đảo Song Tử Đông thuộc quần đảo Trường Sa tránh trú bão.

Cũng theo Ban chỉ huy PCLB – TKCN tỉnh Phú Yên, các sông trên địa bàn có mực nước thấp; nước tại các hồ thủy điện, thủy lợi ở tỉnh đều xuống gần mực nước chết, nên nếu có mưa lũ thì hạ du khó thể xảy ra cảnh lũ chồng.

Khánh Hòa: Theo báo cáo BCH Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa, tổng số lượng tàu thuyền trên địa bàn tỉnh đang hoạt động trên biển là 10.189 chiếc. Trong đó có 269 tàu với 2.336 lao động hoạt động đánh bắt ở các vùng biển từ Quảng Ninh - Vũng Tàu, Hoàng Sa, DK1.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng đã sử dụng Hệ thống máy thông tin của đơn vị và phối hợp với gia đình chủ tàu thuyền nắm bắt tin bão tìm nơi trú ẩn. Trong đó số phương tiện ở Trường Sa cơ bản đã di chuyển lên phía Bắc và xuống phía Nam tránh trú.

Ninh Thuận: Toàn tỉnh hiện có 2.651 tàu thuyền hoạt động bắt thủy sản với 16.230 lao động. BCH PCLB tỉnh Ninh Thuận cho biết, tàu thuyền đánh bắt thủy sản của tỉnh đều không tham gia đánh bắt tại khu vực biển Trường Sa mà hoạt động tại các tỉnh phía Nam.

Hiện có 51 tàu với 369 lao động hoạt động tại vùng biển Sóc Trăng, 95 tàu với 695 lao động hoạt động tại vùng biển Kiên Giang, 385 tàu với 2.876 lao động hoạt động tại Bình Thuận còn lại hoạt đông tại vùng biển Ninh Thuận sáng đi chiều về. Hiện các tàu thuyền đang giữ liên lạc với các đồn biên phòng, các đài thông tin Duyên hải khu vực và được hướng dẫn vào nơi tránh bão.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Hường, Giám đốc Cty TNHH MTV KTCTTL Ninh Thuận cho biết: Hiện nay Cty TNHH MTV KTCTTL Ninh Thuận đang trực tiếp quản lý 20 hồ thủy lợi, tổng dung tích thiết kế 192 triệu m3 nhưng đến thời điểm này lượng nước mới chỉ đạt 85 triệu m3 bằng trên 40%. Cụ thể hồ Sông Trâu có dung tích thiết kế 31 triệu m3 nhưng hiện chỉ còn 4 triệu m3 nước, hồ Sông Sắt còn 32 triệu m3/69 triệu m3, hồ Sông Biêu lượng nước đạt 8 triệu m3/23 triệu m3, hồ Lanh Ra có 6 triệu m3/13 triệu m3… do vậy nếu có mưa thì cũng không xảy ra tình trạng lũ chồng.

Bình Thuận: Báo cáo nhanh của BCH PCLB&TKCN tỉnh Bình Thuận, tính đến 11 giờ ngày 5/11, tổng số tàu thuyền của ngư dân tỉnh này còn hoạt động trên biển là 2.520 chiếc với 13.776 lao động. Trong đó tàu thuyền đánh bắt gần, xa bờ là 448 chiếc/3.792 lao động; khu vực hoạt động ở đảo Côn Sơn 146 chiếc/1.347 lao động; vùng biển Nam đảo Phú Quý đến giàn khoan Vũng Tàu 229 chiếc/2.388 lao động. Hiện các tàu thuyền đang giữ liên lạc với các đồn biên phòng, các đài thông tin Duyên hải khu vực và được hướng dẫn vào nơi tránh bão.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

ABIC Kiên Giang chi trả gần 700 triệu đồng cho khách hàng

Cà Mau Ngày 25/4, ABIC Kiên Giang phối hợp với Agribank Cà Mau chi trả bảo hiểm Bảo an tín dụng cho gia đình 3 khách hàng không may gặp rủi ro khi lao động sản xuất.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm