| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM xuất hiện cơn mưa 'vàng'

Thứ Sáu 26/04/2024 , 18:35 (GMT+7)

7h30 sáng 26/4, tại nhiều quận, huyện của TP.HCM đã bắt đầu xuất hiện những cơn mưa lác đác. Dù chỉ mưa trong thời gian ngắn nhưng cũng đủ khiến nhiều người mừng rỡ.

Ghi nhận của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, sáng nay tại một số khu vực ở quận 1, 3, Gò Vấp và huyện Nhà Bè... xuất hiện cơn mưa rải rác. Nhiều người đi đường bất ngờ và vội vã mặc áo mưa khi đang đi làm. Tại hầu hết các điểm, mưa không quá lớn và chỉ được hơn chục phút nhưng được mong chờ sẽ làm dịu phần nào cái nóng.

Cơn mưa bất chợt khiến nhiều người phải dừng vào lề đường để mặc áo mưa. Ảnh: Lê Bình.

Cơn mưa bất chợt khiến nhiều người phải dừng vào lề đường để mặc áo mưa. Ảnh: Lê Bình.

Mưa vào giờ cao điểm cũng khiến cho giao thông tại một số khu vực bị ùn tắc cục bộ.

Nhiều người cũng tranh thủ chụp lại những bức hình cơn mưa "vàng" và khoe lên mạng xã hội. Dù mưa chỉ "đủ kịp làm ướt mặt đường" nhưng mang lại hy vọng dịp lễ mát mẻ cho đa số người dân TP.HCM sau mấy tháng nắng nóng gay gắt.

Dù mưa chỉ đủ làm ướt mặt đường nhưng nhiều người vẫn cảm thấy vui mừng. Ảnh: Lê Bình.

Dù mưa chỉ đủ làm ướt mặt đường nhưng nhiều người vẫn cảm thấy vui mừng. Ảnh: Lê Bình.

Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, thời tiết Nam Bộ trong ngày hôm nay tiếp tục nắng nóng trên diện rộng, một số khu vực có mưa rải rác. Nhiệt độ cao nhất trong ngày được dự báo từ 35 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết trong dịp lễ 30/4 và 1/5, thời tiết TP HCM có mây thay đổi. Đêm không mưa, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Nhiệt độ thấp nhất trong ngày phổ biến 27 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 35 - 38 độ C. Miền Đông có ngày nắng nóng gay gắt. Chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng có lốc, sét và gió giật mạnh.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Lai Châu xác minh tài sản, thu nhập của 26 cán bộ

Ngày 4/5, Thanh tra tỉnh Lai Châu công bố quyết định xác minh tài sản, thu nhập năm 2024 của 26 cán bộ công tác tại 9 cơ quan.