| Hotline: 0983.970.780

Các trường hợp F1, F2 ca mắc Covid-19 ở Quảng Ninh có kết quả âm tính

Thứ Bảy 08/05/2021 , 16:57 (GMT+7)

Sau khi ghi nhận ca mắc Covid-19 ở phường Cao Xanh, TP Hạ Long (Quảng Ninh), lực lượng chức năng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2.

Cán bô Y tế TP Hạ Long đã có mặt kịp thời tại khu dân cư sinh sống của bệnh nhân P.T.H ở tổ 1, khu 11 phường Cao Xanh để lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Anh Thắng.

Cán bô Y tế TP Hạ Long đã có mặt kịp thời tại khu dân cư sinh sống của bệnh nhân P.T.H ở tổ 1, khu 11 phường Cao Xanh để lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Anh Thắng.

Như Báo NNVN đưa tin trước đó, ca mắc Covid-19 ở Quảng Ninh là bệnh nhân P.T.H, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long, bệnh nhân này có tiền sử dịch tễ liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội).

Trong đêm 7/5, rạng sáng 8/5, lực lượng chức năng TP Hạ Long đã tổ chức điều tra, giám sát toàn bộ các trường hợp có tiếp xúc gần. Đồng thời, tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ F1 và một số F2 liên quan đến bệnh nhân.

Trao đổi với PV Báo NVVN, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh cho biết thêm thông tin: Tính đến thời điểm hiện tại, các đơn vị đã truy vết được 14 F1 và 62 F2, có 8 mẫu F1 quan trọng tiếp xúc gần nhất với bệnh nhân, trong đó có chồng và con của bệnh nhân. Đến nay, tất cả các mẫu F1 và F2 nói trên đều có kết quả âm tính.

Phun khử khuẩn toàn bộ khu dân cư, nhằm đảm bảo an toàn. Ảnh: Anh Thắng.

Phun khử khuẩn toàn bộ khu dân cư, nhằm đảm bảo an toàn. Ảnh: Anh Thắng.

Thêm nữa, chính quyền phường Cao Xanh cũng đã tổ chức phong tỏa tạm thời khu vực sinh sống của gia đình bệnh nhân và nhà mẹ đẻ tại phường Cao Xanh, khu KTV nơi chồng bệnh nhân làm việc. Tổ chức lấy 102 mẫu tại khu dân cư của bệnh nhân đang sinh sống và chỗ làm của chồng bệnh nhân cũng cho kết quả âm tính.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

Chia nước theo thứ tự ưu tiên

Do nắng hạn kéo dài, không có mưa đã khiến các hồ đập cạn kiệt nguồn nước, tỉnh Bình Thuận dự kiến sẽ cắt giảm hơn 15.000ha lúa trong vụ hè thu tới.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất