| Hotline: 0983.970.780

Cách chức Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất Khánh Hòa

Thứ Bảy 01/10/2022 , 16:43 (GMT+7)

Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất Khánh Hòa Nguyễn Tiến Lưu bị cách chức vì để xảy ra sai phạm trong quá trình công tác và bị kỷ luật .

Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa vừa ra quyết định cách chức đối với ông Nguyễn Tiến Lưu, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất Khánh Hòa.

Trụ sở Trung tâm Phát triển quỹ đất Khánh Hòa. Ảnh: KS.

Trụ sở Trung tâm Phát triển quỹ đất Khánh Hòa. Ảnh: KS.

Động thái trên được thực hiện sau khi Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa kỷ luật cảnh cáo đối với Chi ủy Chi bộ Trung tâm Phát triển quỹ đất Khánh Hòa nhiệm kỳ 2018 - 2020 và nhiệm kỳ 2020 – 2023; đồng thời thi hành kỷ luật cách tất cả các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Tiến Lưu.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa, ông Nguyễn Tiến Lưu với tư cách là Bí thư Chi bộ, Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất Khánh Hòa chịu trách nhiệm chính đối với việc đơn vị có vi phạm nghiêm trọng pháp luật về quản lý, sử dụng tài chính và tài sản công. Riêng bản thân ông Lưu thiếu gương mẫu, xây dựng nhà ở không có giấy phép; vi phạm quy định về trật tự xây dựng; vi phạm quy chế làm việc của chi bộ, quy chế chi tiêu nội bộ của Trung tâm, quy định số 101 ngày 7/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm.

Cũng theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Khánh Hòa những khuyết điểm, vi phạm của Chi ủy Chi bộ Trung tâm phát triển quỹ đất Khánh Hòa và ông Nguyễn Tiến Lưu là nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng, làm giảm hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước, gây bức xúc cho người lao động trong đơn vị.

Được biết, hiện ông Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc được giao phụ trách Trung tâm Phát triển quỹ đất Khánh Hòa.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.