| Hotline: 0983.970.780

Cách chức Phó chủ tịch thị xã Sông Cầu

Thứ Ba 28/07/2020 , 18:25 (GMT+7)

Ông Lương Công Tuấn đã bị xử lý kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó chủ tịch thị xã Sông Cầu (Phú Yên) nhiệm kỳ 2016-2021.

Phó Chủ tịch thị xã Sông Cầu Lương Công Tuấn. Ảnh: CT.

Phó Chủ tịch thị xã Sông Cầu Lương Công Tuấn. Ảnh: CT.

Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương vừa ký quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Lương Công Tuấn bằng hình thức cách chức Phó chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu nhiệm kỳ 2016-2021. Lý do, ông Tuấn đã vi phạm các quy định của nhà nước theo kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Trước đó, Ban Thường vụ tỉnh Phú Yên cũng đã ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Lương Công Tuấn bằng hình thức cách chức Thị ủy viên nhiệm kỳ 2015-2020.

Theo đó, ông Tuấn với vai trò Thị ủy viên nhiệm kỳ 2015-2020, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu, phụ trách lĩnh vực đất đai, trong quá trình thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao đã có những khuyết điểm, sai phạm.

Cụ thể, ông Tuấn đã ký cấp 21 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vi phạm quy định của pháp luật về đất đai với tổng diện tích 55.742,9m2, trong đó có 20 giấy chứng nhận không đúng nguồn gốc đất, loại đất so với hồ sơ địa chính, phần lớn các thửa đất do Nhà nước quản lý nhưng công nhận đất khai hoang.

Ông Tuấn còn ký 26 quyết định cho phép hộ gia đình, cá nhân chuyển mục đích sử dụng đất không phù hợp quy hoạch sử dụng đất được UBND tỉnh phê duyệt, vi phạm hành lang bảo vệ bờ biển với tổng diện tích 45.953,4m2…

Chưa hết, ông Tuấn biết rõ thửa đất của bà Huỳnh Thị Quyên ở xã Xuân Thịnh, diện tích 2.750,8m2 đã được Chủ tịch UBND tỉnh kết luận lấn, chiếm đất rừng phòng hộ, đất do nhà nước quản lý xây dựng công trình trái phép, buộc phải tháo dỡ nhưng vẫn ký cấp giấy chứng nhận cho bà Quyên trái quy định…

Ngoài ra ông còn chỉ đạo UBND phường Xuân Phú hướng dẫn người dân lập hồ sơ công nhận đất khai hoang cho 10 hộ dân tại Khu phố Long Bình, phường Xuân Phú, diện tích 23.098m2 trong khi diện tích đất này do Ban Quản lý rừng phòng hộ Sông Cầu bàn giao địa phương quản lý để lập phương án giao đất lâm nghiệp cho hộ gia đình, cá nhân.

Ông cũng tham gia cùng tập thể UBND thị xã xây dựng kế hoạch sử dụng đất hằng năm từ 2015 - 2019 trình UBND tỉnh phê duyệt, đã thiếu kiểm tra, rà soát nên nhiều thửa đất đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất không phù hợp quy hoạch sử dụng đất của thị xã đến năm 2020.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm