| Hotline: 0983.970.780

Cách chức Giám đốc và Phó Giám đốc Trung tâm Y tế TP Phan Thiết

Thứ Hai 22/06/2020 , 20:17 (GMT+7)

Tối 22/6, lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận xác nhận đơn vị này đã công bố quyết định thi hành kỷ luật cách chức GĐ và PGĐ Trung tâm Y tế TP Phan Thiết.

2 lãnh đạo của Trung tâm Y tế TP Phan Thiết bị cách chức. Ảnh: Người Lao Động.

2 lãnh đạo của Trung tâm Y tế TP Phan Thiết bị cách chức. Ảnh: Người Lao Động.

Cụ thể, đó là ông Nguyễn Trung Hà, GĐ Trung tâm Y tế TP Phan Thiết và ông Ngô Giang Vũ, PGĐ Trung tâm Y tế Y TP Phan Thiết vì có liên quan đến hành vi phạm tội "tham ô tài sản" của Nguyễn Duy Hiển- nguyên kế toán, nguyên Trưởng phòng Kế hoạch -Tài chính của Bệnh viện thành phố Phan Thiết (nay là Trung tâm Y tế TP Phan Thiết),

Trước đó vào tháng 5/2019, Nguyễn Duy Hiển bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố, bắt giam để điều tra về hành vi "tham ô tài sản”.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 12/2013 đến tháng 6/2018, Hiển lợi dụng chức vụ và nhiều thủ đoạn đã làm giả các chứng từ, hồ sơ để chiếm đoạt tiền ngân sách nhà nước và cán bộ viên chức khoảng 5,4 tỉ đồng.  Tháng 6/2018, Hiển xin thôi chức Trưởng phòng Kế hoạch - Tài chính ở Trung tâm Y tế TP Phan Thiết và chuyển về Sở Y tế tỉnh Bình Thuận làm chuyên viên.

Tại Cơ quan điều tra, Hiển khai thực hiện hành vi trên là do có chỉ đạo của lãnh đạo Bệnh viện TP Phan Thiết để lấy tiền chi các khoản không có hóa đơn, chứng từ của đơn vị. Với số tiền chiếm đoạt Hiển sử dụng một phần để chi tiếp khách, chi bỏ phong bì cho các đoàn thanh tra, chi tặng quà… Cơ quan điều tra cũng đã xác định, ông Nguyễn Trung Hà từ tháng 9/2017 đến 6/2018 đã thiếu trách nhiệm trong việc giám sát việc thu chi tài chính tại đơn vị, tạo cho Hiển lợi dụng, lập khống chiếm đoạt gần 2 tỉ đồng.

Còn ông Ngô Giang Vũ từ tháng 7/2015 đến tháng 6/2018 đã không có trách nhiệm trong việc kiểm tra, giám sát để Hiển chiếm đoạt hơn 3 tỉ đồng.

Xem thêm
Đã bắt lại hơn 100 người trốn khỏi cơ sở cai nghiện ở Sóc Trăng

Sóc Trăng Hơn 100/191 học viên trốn khỏi cơ sở cai nghiện ma túy ở Sóc Trăng đã bị bắt giữ. Ngành chức năng khẩn trương vận động học viên còn lại quay lại cơ sở.

Nâng giá thực phẩm hỗ trợ công nhân, cựu Chủ tịch LĐLĐ Hải Dương lĩnh án

Nâng giá, chiếm đoạt tiền từ mua bánh chưng, giò hỗ trợ công nhân, Mai Xuân Anh (cựu Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương) bị tuyên phạt 5 năm 6 tháng tù.

Bình luận mới nhất