| Hotline: 0983.970.780

Cách ly 168 người tiếp xúc với 2 du khách Trung Quốc nhiễm nCoV

Thứ Năm 06/02/2020 , 18:29 (GMT+7)

Liên quan trường hợp du khách Trung Quốc nhiễm virus Corona từng lưu trú ở Nha Trang, ngành y tế Khánh Hòa đang theo dõi, cách lý 168 người tiếp xúc gần.

Chiều 6/2, trao đổi với Báo NNVN, ông Lê Tấn Phùng, PGĐ Sở Y tế Khánh Hòa, cho biết, đến thời điểm này, số trường hợp tiếp xúc gần với 2 du khách Trung Quốc nhiễm virus Corona (nCoV) từng lưu trú ở Nha Trang chưa có dấu hiệu gì đáng lo ngại về sức khỏe.

Ngành Y tế Khánh Hòa đang nỗ lực phòng, chống virus Corona (nCoV).

Trước đó, qua điều tra, giám sát có 268 người tiếp xúc gần với 2 người du khách này, tuy nhiên sau khi sàng lọc, thực chất chỉ còn 168 người.

“268 người, trong đó có 100 người đi cùng đoàn với 2 du khách này và họ đã về Trung Quốc từ ngày 26/1. Còn đối với 168 người từng tiếp xúc gần thì có 42 người  là cán bộ y tế nên việc theo dõi, tự giám sát của họ thuận tiện”, ông Phùng nói.

Số còn lại là lễ tân, nhân viên ở 2 khách sạn TP Nha Trang, cụ thể 1 khách sạn trên đường Dương Hiến Quyền và 1 khách sạn ngoài đảo trên vịnh Nha Trang, theo ông Phùng, Trung tâm kiểm soát bệnh tật đã có văn bản yêu cầu chủ khách sạn không bố trí làm việc những người này và thực hiện tự cách ly, báo cáo tình hình sức khỏe.

Hoặc cơ quan y tế của khách sạn theo dõi tình hình sức khỏe của những người này, khi có triệu chứng gì thì báo ngay cơ quan y tế của địa phương hoặc đường dây nóng của Trung tâm kiểm soát đường dây nóng, để giám sát và làm các biện pháp kịp thời.

Trước đó, như Báo NNVN đưa tin, Sở Y tế Khánh Hòa đã nhận văn bản của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam về hành khách Dai/chunxia, ở Trịnh Châu (Trung Quốc), đã đến Khánh Hòa trên chuyến bay VN705 ngày 23/1. Sau đó hành khách này quay về Trung Quốc trên chuyến bay VN704 ngày 28/1.

Trên chuyến bay về Trịnh Châu, hành khách này bị sốt, nghi ngờ bị nhiễm nCoV nên đã được cách ly ngay sau khi hạ cánh.

Sau đó, hành khách được đưa vào bệnh viện khám ở Trịnh Châu. Ngày 30/1, bệnh viện đã xác nhận hành khách này bị nhiễm nCoV. Đến ngày 2/2, bệnh viện đã thông báo cho Chi nhánh Vietnam Airlines tại Trung Quốc về trường hợp này.

Được biết, từ ngày 23 đến ngày 28/1, hành khách này đã lưu trú ở 2 khách sạn ở TP Nha Trang.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm