| Hotline: 0983.970.780

1 du khách Trung Quốc nhiễm virus Corona từng lưu trú ở Nha Trang

Thứ Tư 05/02/2020 , 15:04 (GMT+7)

Đó hành khách này tên là Dai/chunxia, SN 1974, ở Trịnh Châu (Trung Quốc), đã đến Khánh Hòa trên chuyến bay VN705 ngày 23/1.

Tỉnh Khánh Hòa có nhiều biện pháp phòng, chống virus Corona.

Ngày 5/2, một lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa xác nhận, đã nhận văn bản của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam về 1 du khách Trung Quốc bị nhiễm virus Corona (nCoV) có thời gian từng lưu trú tại Nha Trang.

Theo văn bản của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, hành khách này tên là Dai/chunxia, SN 1974, ở Trịnh Châu (Trung Quốc). Hành khách này đi từ Trịnh Châu đến Khánh Hòa trên chuyến bay VN705 ngày 23/1, sau đó quay về Trung Quốc trên chuyến bay VN704 ngày 28/1.

Trên chuyến bay về Trịnh Châu, hành khách này bị sốt, nghi ngờ bị nhiễm nCoV nên đã được cách ly ngay sau khi hạ cánh.

Sau đó, hành khách được đưa vào bệnh viện khám ở Trịnh Châu. Ngày 30/1, bệnh viện đã xác nhận hành khách này bị nhiễm nCoV. Đến ngày 2/2, bệnh viện đã thông báo cho Chi nhánh Vietnam Airlines tại Trung Quốc về trường hợp này.

Cũng theo văn bản của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, trước đó từ ngày 23 đến ngày 28/1, hành khách này đã lưu trú ở 2 khách sạn TP Nha Trang. Và, các cá nhân tiếp xúc với hành khách này là lễ tân và nhân viên của 2 khách sạn, hướng dẫn viên, tài xế xe bus, phiên dịch viên.

Ngoài ra, trong thời gian ở Nha Trang, du khách này đã đến khám bệnh ở bệnh viện sáng ngày 24, 26, 28 và cả ngày 27/1.

Lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đang triển khai thu thập thông tin người tiếp xúc để khuyến cáo tự cách ly hoặc áp dụng cách ly theo quy định.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất