| Hotline: 0983.970.780

Cách ly đoàn chuyên gia thám hiểm hang động người Anh

Thứ Hai 09/03/2020 , 09:34 (GMT+7)

Quảng Bình tổ chức đón đoàn thám hiểm hang động, trong đó có chuyên gia hang động người Anh đi cùng chuyến bay với "bệnh nhân 17” để kiểm tra sức khỏe và cách ly.

Chiều 8/3, đoàn thám hiểm hang động gồm 11 người, trong đó có ông Joshua Brian Bratchlay (sinh năm 1991, quốc tịch Anh) đi chuyến bay có số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines đến Việt Nam, ngồi ghế số 17) đã ra khỏi cửa rừng.

Đoàn thám hiểm hang động có  chuyên gia Joshua Brian Bratchlay  vừa ra khỏi rừng sau nhiều ngày thám hiểm. Ảnh: H.M.

Đoàn thám hiểm hang động có  chuyên gia Joshua Brian Bratchlay  vừa ra khỏi rừng sau nhiều ngày thám hiểm. Ảnh: H.M.

Trước đó, ngày 5/3, ông Joshua Brian Bratchlay cùng 10 người khác, gồm chuyên gia hang động, phiên dịch, những người khuân vác vào rừng Phong Nha thực hiện thám hiểm hang động.

Ngay từ lúc ra khỏi rừng, các cơ quan chức năng Quảng Bình đã tiến hành các biện pháp y tế cần thiết đối với đoàn thám hiểm. Qua đo thân nhiệt và triệu chứng lâm sàng cho thấy cả đoàn đều bình thường.

Nhân viên y tế kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm đói với ông Joshua Brian Bratchlay. Ảnh: Tâm Phùng.

Nhân viên y tế kiểm tra, lấy mẫu xét nghiệm đói với ông Joshua Brian Bratchlay. Ảnh: Tâm Phùng.

Ông Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình, cho biết: “Chúng tôi hướng dẫn ông Joshua Brian Bratchlay cách ly y tế tại nơi cư trú trong vòng 14 ngày và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, hướng dẫn theo dõi y tế tại nơi cư trú trong vòng 14 ngày đối với những người tiếp xúc gần với chuyên gia này trong thời gian thám hiểm theo quy định”.

Hiện, 11 người trong đoàn khảo sát hang động đã được cách ly tại chỗ tại một cơ sở lưu trú ở thị trấn Phong Nha.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (Sở Y tế Quảng Bình) cử đội đáp ứng nhanh phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách người tiếp xúc gần với ông Joshua Brian Bratchlay trong khoảng thời gian ông di chuyển từ sân bay Đồng Hới đến thị trấn Phong Nha.

Kết quả điều tra đã xác định tại nơi lưu trú của chuyên gia hang động có 12 người tiếp xúc gần. Qua theo dõi, sức khỏe của những người này đều bình thường, không ai có biểu hiện sốt, ho, khó thở.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất